New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
  1. Join Date
    Feb 2008
    Nakalimutan ko nanaman yung isa naming mitsu hehehe

1989 sarao jeepney. very very satisfied kami sa engine. more or less 1975 4dr5 engine. nakarating na ng baguio 2 times (from cabanatuan city) noong 90's. tuwing anihan ng kalamansi, pinupuno namin at iniluluwas ng divisoria(from cabanatuan city) for 7 years. tumumba sa bulacan noong 90's din. and still hitting 100kph!(kasabay kotse ng tito ko)

pinalitan namin ng xlt type body(nalaspag yung body dahil sa pagtumba sa bulacan) noong 1997(same engine and chassis). kinargahan namin ng mahigit kumulang 40 kaban ng bigas(more or less 2 tons not including the trailer) pero na-oovertakean kami ng old 2 stroke tricycles.

ang problema lang namin noon ay yung sakitin na brakes at humina nang humatak coz of old age. tapos binenta namin noong 2002, after 5 years nakahimlay na sa tabi ng kalsada(kabaranggay namin yung nakabili).

Ganyan katibay ang mga mitsu diesels! kaya kahit may innova, carens, at iba pang crdi dyan, adventure diesel pa rin ang pinili namin!!

Quote Originally Posted by ooba99 View Post
    Sir awing, itama natin ang spelling, Strada po, not Estrada, para ma-grant wish ninyo. Kasi baka si Joseph ang ibigay sa inyo pag pinagbigyan kayo ng tadhana.

Nyaaaa, sencya na po..typo error..now ko lang nabasa to. Matagal na kasi me nakavisit ulit dito sa site. Thanks ooba99 for the correction.

--i didn't vote for the Estrada's anyway---

3. Join Date
    Oct 2002
    using a Pajero CK now.
    so far so good.
    last mitsubishi we had before this one was the L300 VV and L200 4x2.
    both served us well. main problem before was the aircon, but that came out after around 5 years of use.

4. Join Date
    Feb 2009
    i was happy with my mitsu lancer glxi 94 but when naputulan ako ng timing belt sa daan, nasira din mga pistons and etc. it wasnt the same na uli when i had itrepaired, dati kaya ng car 8 to 9 km per liter now 6 to 7 na lang after the DUKOT as they say

5. Join Date
    Nov 2007
    I'm happy with my 1996 Galant SS 2.0 4g63 engine (not the V6)! A very reliable car. I guess it really comes down to how well you maintain your car. Periodic change oil, under chassis check, etc...

6. Join Date
    Mar 2009
    very happy with my 21 year old galant and no intentions of changing it. It's low maintenance, looks nice, cool aircon, all power features still work efficiently, no rust yet and can manage to run side by side with the new releases, name them...

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
Are you happy with your MITSU's??