Results 81 to 90 of 212
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Feb 2011
- Posts
- 1,442
October 18th, 2012 07:27 PM #81
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2012
- Posts
- 78
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Feb 2011
- Posts
- 1,442
October 18th, 2012 09:26 PM #83
-
October 18th, 2012 09:37 PM #84
Kawawa yung unit na nakahuyan ng matinong pyesa! Pano pag isa sa atin mangyari yan?(knock on wood)
Masama mang sabihin pero sana makarma yung mga yun! Pati galing sa ganung gawain ipapakain sa pamilya...
Marami pong matino na mekaniko, kaya naman minsan sila yung mas karapat dapat binibigyan ng kahit konting pang meryenda..
Iwas na lang po siguro tayo magpalipat lipat din ng casa hanggat maaari. Kilalanin yung mga mekaniko na gumagawa sa casa..
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Feb 2011
- Posts
- 1,442
October 18th, 2012 09:59 PM #85Kaya lang hindi lang naman mekaniko lang yan, tingin ko may supervisor saka yun guard sa dispatch, kasama nasa 2k to 3k. Say there are 10 Monteros serviced in a day, yun 5 dun titirahin nila, so 3x5 = 15k, tapos hati-hati yun mga involved sa huli.
So kung tipong 10 empleyado tpos 15k a day, parang tig 1.5k din lang sila.
kawawa talaga yun Montero owner, kse syempre nagtatrabahp yun para mabayaran yun montero nya tapos walang time sa casa, then only to find out yun pyesa ng 2012 model nya naging 2009.
Sa hyundai tuloy, napapaiisip ako eh 2 of my actuators already failed. Ginagawa kaya ng hyundai sa kin.
--------
Eto kse scenario nakita ko dyan, say for example, nasira ang fuel actuator ng montero mo, so sabihin nila tipong 1 week to 2 weeks ang parts. So syempre, yun 1 week na yun they have enough time to scout the hapless victim, say a brand new 2012 montero. Tapos yun sira, pagawa nila paubra, para naman di makahalata yun kukuhanan na after Casa eh sira kagad.
So yun charge nila yun una nasiraan ng service and parts, tapos syempre yun 2012 Montero babalik din yun kse paubra, lang so repeat sales pa sa future para sa kanila
Sent from my iPad using Tapatalk
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2012
- Posts
- 6
October 19th, 2012 04:34 AM #86tama po yan sir..isang bisis po,nagpa clean ako nag AC sa casa,adventure po ang unit ko,at nun time na yun,wla pa akong gaano alam sa sasakyan,after a week po,may revo ung tyahin ko,nag pa clean po kami sa labas,kitangkita ko po paanu nila ginawa,pagdating ko po sa bahay,tiningnan ko ang evaporator ng adventure ko,ang daming dumi,hindi nman gaanu gnagamit ang sasakyan ko..SO TAMA PO SABI NI SIR DITO,WAG TAYO MAG TIWALA SA TAGA CASA..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- May 2007
- Posts
- 278
October 19th, 2012 12:16 PM #87Customers talaga ang talo dito at possible mangyari kahit kanino. Nagtataka lang ako kahit talamak na ang ganitong anumalya sa casa, parang tanggap at tinatangkilik pa ng iba?! May action na ba ginagawa ang mitsu management para matigil ito? im sure this is a big turn-off to future customers.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2012
- Posts
- 78
October 19th, 2012 12:59 PM #88
-
October 19th, 2012 01:11 PM #89
dapat pala yung abot tanaw mo yung car mo habang nagpapagawa sa casa, meron naman mga lounge na kita yung buong service area para sure tayo.
Sent from my GT-P6200L using Tapatalk 2
-
October 19th, 2012 06:55 PM #90
ayun yung masakit dun eh. you value casa for your warranty claims, na to think na nasa casa sasakyan mo, sigurado ka diba tapos mahal pa sa casa, pero sila pa ang pasimuno ng mga ganitong kagaguhan. matagal ko ng alam to kaya isa lang tumitira ng sasakyan ko sa casa, kilala ko talaga. pati adventure ko nga eh sa toyota sine-service eh kase kilala ko yung mekaniko at pinapanuod ko lang unit habang sine-service.
lahat ng pinapalitan na parts sa sasakyan ko kunukuha ko habang pinapanuod ko gumawa. ang di ko lang nakukuha eh warranty claims like busted shock absorber, basta warranty claim. dadalin daw kase nila sa planta (eh if i know warehouse lang yun) HAHA.
5% lang siguro sa lahat ng casa sa pilipinas of different automobile brands ang pumapayag na panuorin ng customer ang sasakyan habang ginagawa. dalawa na jan ang toyota batangas at toyota marikina pero di ko pa yan nasubukan pareho kase wala akong kilala jan.
TS ok na sana eh, na-abisuhan mo yung karamihan lalo na sa mga walang alam sa kotse sa mga katarantaduhan sa casa (kahit matagal na tong ganitong kalakaran), pero sa nababasa ko (opinyon ko lang naman) eh parang proud na proud ka pa na puro nakaw sa mas bagong montero yung nasa montero mo na na-ondoy eh (with pics pa ah).
isipin mo na lang yung mga nanakawan ng parts. pinaghirapan nila yung perang pinambili sa sasakyan para gamitin ng maayos, at pinapa service sa casa to have their peace of mind tapos tatangkilikin mo yung ganung kagaguhan? kawawa naman sila diba. isipin mo na lang kung ikaw ang nasa paa nung mga nanakawan.
nagsabe ka na lang din na gusto mong makatulong, sabihin mo na sa kanila kung sang casa ginagawa yung mga kagaguhang yan para maiwasan.
kung ako sayo tigilan mo na pag tangkilik sa ganyan ng casa boys dahil parang isa ka na din sa kanila. mamaya mo makarma ka ka bigla sa pinaggagagawa mo. habang nagmamaneho ka gamit yang montero mo na puro nakaw sa ibang sasakyan ang nakasalpak eh ang magdala sayo sa aksidente.
just my 2 cents.Last edited by ericson21; October 19th, 2012 at 07:15 PM.
Hi sir! Question lang po baka may idea kayo. 1994 GLXi Lancer Itlog 4G92 - about 10yrs na rin na...
LANCER Itlog (93-96) Owners - Please Post Here!