New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    It's good to know na ganun lang ang ginawa nila sa iyo at material belongings lang ang kinuha.

Ingat nalang po tayo lagi sa pag sakay sa mga taxi. We never know who these people are.

2. Join Date
    Jun 2006
    Sayang sana mabalik ang MetroCom para auto-salvage na ang mga criminal na ganito.

3. Join Date
    Nov 2005
    nakakabadtrip talaga mga taong ganyan. nakakapang gigil!!! awatin nyo ako, magma mightor na akooo!!!

seriously, thank God maam you're safe now. sana dinala mo na lang either the Dmax or SIR para di na umabot sa ganyan.

4. Join Date
    Dec 2003
    kawawa naman yun.. buti nalang gamit lang ang nakuha at yung mga dagok, sampal at sapok ang natamu..

ingat nalang tayo mga tsikoteers.. maging babala na naman ito na parati tayong maging handa anu mang oras...

Talamak na naman ang mga ganitong gawain dahil mag papasko na...

5. Join Date
    Feb 2005
    My mom was also held up in a taxi around 1990something. Nothing happened naman because she cooperated and good thing they didnt get much because my mom transfers only 10k to the card that she brings when she goes out. This happened in cubao area naman. Although she did get hit in the head by the gun but no major injuries. They also gave her 100bucks to get home.

Because of this, my mom doesnt ride the taxi anymore.

Grabe talaga yung mga yun!

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by mugen View Post
    kawawa naman yun.. buti nalang gamit lang ang nakuha at yung mga dagok, sampal at sapok ang natamu..

ingat nalang tayo mga tsikoteers.. maging babala na naman ito na parati tayong maging handa anu mang oras...

Talamak na naman ang mga ganitong gawain dahil mag papasko na...
    honga kawawa naman. considering babae.
    mugen diba nung ikaw na hold-up, napatumba mo pa yung pitong lalaki?

7. Join Date
    Sep 2006
    Quote Originally Posted by t43m4n View Post
    My mom was also held up in a taxi around 1990something. Nothing happened naman because she cooperated and good thing they didnt get much because my mom transfers only 10k to the card that she brings when she goes out. This happened in cubao area naman. Although she did get hit in the head by the gun but no major injuries. They also gave her 100bucks to get home.

Because of this, my mom doesnt ride the taxi anymore.

Grabe talaga yung mga yun!
    sana hindi siya natakot sa ganong bad experience pero traumatic nga naman.

nasaan na kasi yung mga recibo dapat ng mga taxi..it might not deter hold ups pero kahit paano madaling maregulate ang mga bumibiyahe..hindi yung kung kani kanino ka sumasakay at wala kang kamalay malay may masama palang balak ang mga drivers

8. Join Date
    Jan 2004
    Quote Originally Posted by resmile View Post
    Economy is improving! - DAW

More jobs available now! - DAW

Criminality reduced! - DAW

Inuuna kasi CHA-CHA eh!
    Even in countries like India which has been a bigger beneficiary of the BPO boom, criminality is still rampant. As long as we have a very reactive and inefficient law and order system, an unregulated and chaotic transportation network and a growing population of poorly educated and desperate slum dwellers, incidents like this will always occur.

9. Join Date
    Jun 2006
    Quote Originally Posted by badsekktor View Post
    yun tita ko naholdup na rin ng ganyan a couple of months ago. pinag-withdraw sya ng 25000 sa bangko ng wala maibigay na pera. along q. ave nangyari, same modus operandi, taxi din...
    i heard on the radio (Magic 89.9) and you can verify with them that if you punch in the reverse of your PIN during a hold up the police will be alerted...now how quickly they arrive is another issue. but at least they are alerted. and at the same time the money will be disbursed not to raise suspicions daw. i havent tried and heard it on the radio so it should be interesting to note.

10. Join Date
    Nov 2005
    buti na rin hindi s'ya pinersonal, pero kawawa naman lalo't babae.
    alam nilang walang laban. kahit pala rush hour meron na. sa bagay
    sa traffic ng oras na yun walang makakapansin na ikot lang sila ng
    ikot sa edsa-U-turn. Minsan mas mabuti pang mag jeep kaysa taxi
    or FX na mga sarado. kahit lalaki ka kung 3 naman dehado ka rin
    unlike sa jeep "Pu**" kahit magtadyakan kayo pwede.

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
A violent taxi hold-up!