New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Results 11 to 19 of 19
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    15,528
    #11
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    mahirap ang treadmill na hindi motorized, pagod ka na in just a few minutes. and hindi ka pwedeng tumakbo or sobrang hirap sa non-motorized treadmill.

    afaik, these kind of treadmills, mimic and imitate mountain climbing..... so bring on yer ropes and hooks while you are on this.

  2. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    21,249
    #12
    Quote Originally Posted by theveed View Post
    Mas efficient and effective yung parang ellipse with twisting na binebenta sa TV... sakit sa tuhod treadmill IMO and boring as hell hehe.
    theveed, timeworx ba yung sinasabi mo? meron din kami nito, full body workout na ito in just under 10 min. pero 2 min lang tinatagal ko dito
    Signature

  3. Join Date
    Jun 2006
    Posts
    625
    #13
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    theveed, timeworx ba yung sinasabi mo? meron din kami nito, full body workout na ito in just under 10 min. pero 2 min lang tinatagal ko dito
    sir boybi, mas effective ba ang timeworx than threadmill, kasi balak namin bumili ni mrs. yung threadmill parang d ko type kasi tingin ko may malaki ang impact sa paa at tuhod.

  4. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    21,249
    #14
    Quote Originally Posted by cyrusblutrooper View Post
    sir boybi, mas effective ba ang timeworx than threadmill, kasi balak namin bumili ni mrs. yung threadmill parang d ko type kasi tingin ko may malaki ang impact sa paa at tuhod.
    dapat mas ok ang timeworx kesa treadmill. para ka kasing naglalakad at nagba-bike dito, tapos pati upper body naeexercise din. pero mabilis ka kasing mapagod dito. less than 10min per day lang ang recommended dito.

    ang ginagawa ko is treadmill ako ng mga 30min, tapos mag timeworx ako, pero matagal na sa akin ang 2min dito.
    Signature

  5. #15
    boybi: magkano yung timeworx?

    tama kayo boring yung threadmill but effective.

  6. Join Date
    Nov 2002
    Posts
    3,152
    #16
    diba 4 min a day lang ang timeworks?

    total body workout na ito, however i suggest you do a cardiovascular workout firsst before proceeding to timeworks, siguro start at 15 min cv like treadmill, stationary bike, aerobics, etc, then 4 min timeworks, and increase the time as needed=)

  7. Join Date
    Feb 2005
    Posts
    2,849
    #17
    bumili kme timeworks pero wala na gumagamit. Nakaka 30 na movement lang ata ako dito nyahaha less than 2 minutes lang. :lol:

    Alam nyo same work out na parang treadmill na nde boring?.... window shopping!

  8. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    4,801
    #18
    how does timeworx look like? wala ako makita sa google eh

  9. Join Date
    Aug 2004
    Posts
    1,632
    #19
    Quote Originally Posted by happy_gilmore View Post
    with regards to your query, i think dahil 7k lang ang price nyan, mukhang manual roller yung nakita mo sa toby's.

    ngayon kung talagang 7k lang budget mo, my advise is for you to just get a stationary bike....more friendly on your knees.
    i'm not sure kung roller nga yun, but sabi nung staff ay pwede daw i-adjust ang incline nun..

    maganda sana timeworx but limited kasi space sa bahay. balak ko sana ilagay sa TV room para habang nanonood ay maka-exercise pa..


    magkano pala timeworx...

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Treadmill