New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    hehe nakakainit ng dugo din yung sa ADMU with regards to interdisciplinary studies.

pero tama ka john, ibang usapan na kung nagtratrabaho na at kumikita ka na ng pera mo ;)

2. Join Date
    Oct 2002
    ang pikon.....

PIKON!!!!!!!!!!!!

BWAHRHARHARH

I agree with m54.lahat yan may bite of reality.

3. Join Date
    Oct 2002
    medyo ogag rin naman yung author...

tinira niya yung DLSU (alma mater niya), pero nilimit niya to the lower batches lang... sparing him/herself... buti sana kung pantay pantay lang ang labanan!

ok lang yung mga university jokes pero iba na ito.

PIKON ako! :D

4. Join Date
    Mar 2004
    But i think ang kinalalabasan pa rin eh yung the way the graduates performing sa real world.. lahat kasi yan ang punta eh business/work .. so dun makikita ang kagalingan ng isang tao kesehodang san sya nag aral... ( yun nga lang dito sa pinas, iba ang patakaran pag work application na ... kung sino ang may kapit, syang una .. ) hehehe... peace out.

::::

5. Join Date
    Aug 2004
    Originally posted by mantoy
    just got this on my mailbox. kakatuwa.
    ========================

FEU and UE. Do any of you know what FEU stands for? ForEver Useless! (Yes, I'm an ass.) But joking aside, the Far Eastern University and the University of the East are two schools whose names imply that at least one of them was founded by a group of people who had the creative, artistic, and imaginative prowess of a pile of rocks.

Seriously though, these are feel good schools. If you don't believe me try visiting either campus. The moment you see them, you start feeling good that you don't go there.

Luma na to. Have you been to the FEU campus lately. Well, it's an oasis in the chaos that is the university belt. It is very nice and clean. Also, FEU and UE are now of different league. FEU has been transformed as the premier private non-sectarian university in the country today.

6. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by mazdamazda
    oo nga pala... isa pala ako sa mga transferees galing main... hehe! nyetang magic (the gathering) yan!!! yan ang nagpahamak sa akin sa main!!!
    hahaha, na addict ka rin pala sa magic! na addict din ako, pero nanghihiram lang ako ng deck
    Signature

7. Join Date
    Jul 2004
    dear all -- for me, its the person more than the school.

no matter which school you are enrolled in, what is important is to excel and stand out

peace sa lahat!

8. Join Date
    Oct 2002
    kahit di kasama eskul ko ok lang, at least nakatapos ako ng pagaaral ng mechanical engineering na P1,500/semester lang fixed from 1986 to 1991. it's still the best school in engineering... but now one of the most expensive maybe.

doon sa eskul ko lang seguro nakikita ang wierd na professor...naglalakad paatras sa hagdanan kasi baka daw may tutulak sa kanya. sya lang din ang professor na ayaw gumamit ng engineering formula ng mga authors, sariling formula ang gusto gamitn. lahat ng exams namin take home pero sa class of 30, halos walang magkakapareho ang sagot kasi bawat estudyante iba ang value ng given using yung seat numbers at row numbers.
    Last edited by explorer; August 24th, 2004 at 09:18 PM.

9. Join Date
    Jan 1970
    UP naming mahal...

hanggang ngayon di ko pa rin memorize ang lyrics!

UP still promotes learning beyond the four walls of the classroom thus retaining its status as the premiere university in the country

10. Join Date
    May 2004
    glenster is right. me bit or reality sya dahil marami pa ring estudyante na nageenrol sa isang skul dahil sa maling dahilan(e.g. enrol sa expensive arts school dahil sa porma/girls,etc but hilig naman nya is technical or opposite). me mentalidad tayo na ganyan kasi yung mga naghihire ay tumitingin din sa school na pinatapusan.
    Originally posted by explorer

doon sa eskul ko lang seguro nakikita ang wierd na professor...naglalakad paatras sa hagdanan kasi baka daw may tutulak sa kanya. sya lang din ang professor na ayaw gumamit ng engineering formula ng mga authors, sariling formula ang gusto gamitn. lahat ng exams namin take home pero sa class of 30, halos walang magkakapareho ang sagot kasi bawat estudyante iba ang value ng given using yung seat numbers at row numbers.
    O.T. I think we attended the same school. Buhay pa ba yan? Naglalagay pa rin ba sya ng kanyang lunchbox sa engine bay(beetle dati auto nya)? para daw mainit pa pag kumain na sya.

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
School Pride