New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    2 lines if pregnant, ganun yung sa amin ni misis. kung ala kayo time pumunta pa sa OB, bili na lang kayo, me less than p100 naman eh. pag 2 lines ulit ang lumabas malaki na ang possibility na buntis na si misis...

2. Join Date
    Oct 2002
    Yes, if a month or more na, it's pretty accurate, nung gumamit kami dati di nadetect when it was too early (like a week or so), then after 3weeks sabi positive na, then we went to our OB and confirmed it...

Pero sa mura ng OB dito, derecho ka nalang hehe.

3. Join Date
    Feb 2004
    basta two lines na naka red, positive yun, pero mas ok if urinary test para mas sure ang result if pregnant or not ;)

4. Join Date
    Oct 2002
    some of the more sensitive tests can detect pregnancy within 2 weeks of conception.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ghosthunter
    some of the more sensitive tests can detect pregnancy within 2 weeks of conception.
    yup...mas mahal lang ito ng konti...around 300 yata...

I think better safe than sorry, nagkwento friend ko about a couple medyo mahaba yung kwento niya i'll just make it short, the wife didn't know that she was pregnant, still went on her daily routine and fell ill one day, they found out that she was about 2 months pregnant and had to abort the baby (the baby was dead). Whats is 300 bucks compared to the life of your baby so make that appointment.

7. Join Date
    Sep 2003
    2 lines positive pero dapat iyong ikalawang line ay sing tingkad ng kulay ng first kasi kung di me sablay pa yon.

Experience namin ng esmi ko yan eh hehehehehe

8. Join Date
    Dec 2003
    yan nabili ko dati P250+ gulat ako mahal pala hehe

9. Join Date
    Jan 1970
    whatever the result of the home test kit, you'll still have doubts. so why not just skip the home kit altogether and just head to the doctor.. costs about the same, but with more definite results.

10. Join Date
    May 2004
    Thanks guys sa mga replies nyo. Medyo busy kasi ang schedule namin ngayon kaya yong home kit lang muna ginamit namin, nagkataon nga lang na walang instruction dahil bigay lang kay misis. Nagawa na namin ito dati pero di ko lang talaga matandaan kung alin ang + at -. Worry lang kasi ako baka pregnant na naman si misis, wala pa kasing ngipin yong bunso ko eh.

Anyway, lulubusin ko na ang pagtatanong. Since na wala kaming ginagamit na contraception apart from widthrawal ano ba ang mas magandang gamitin, ayoko kong gumamit sya ng pills at ayoko rin syang ipatali. Thanks.

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
pregnant or not?