New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    lagyan nila ng abs cbn o gma 7 na sticker ang camera sigurado unahan pa ang mga yan...

2. Join Date
    Sep 2006
    Yes, to my mind you can consider it "makatarungan" and justifiable kung you are thinking on the side of the government who have the duty to the citizens of this country to prevent crimes and stop criminality by building their database. But if you think it invades your privacy, or in any way violate any of your rights, you can always go to court to stop their database "expedition". And unless any citizen cries foul, they will continue doing it because they think no one's rights is violated. But anybody can go to court to claim that his rights is violated, but proving it is another story. So if you are an ordinary citizen making an honest living, I think you have no worry becoming a suspect or running afoul with the law. my opinion!

3. Join Date
    Jul 2005
    para daw fair...kasi nga ang dami sa kanilang politiko at government officials ang kinukunan ng pics and video...ang problema lang hindi sila nakukulong yung mga tambay mas malamang hehehe!

4. Join Date
    Dec 2005
    Deterrence or oppression?

:beam:

5. Join Date
    May 2005
    Edi para di sila makunan, maghanap sila ng trabaho or they should find ways to be productive, imbes na patambay tambay lang sila sa kanto. Ika nga "Idle hands are the devil's workshop"

With regards to videotaping people, i think this should be implemented in a wider scale, proteksyon na din sa atin yan. Dapat nga dun sa side streets ng UST maginvest na ang UST mismo ng mgs surveillance cameras. Ang daming na hoholdup and nasasaksak dito.

6. Join Date
    Nov 2002
    deterent nga yan para wag silang tumambay. walang contribution sa bayan. subsidized ng mga nagbabayad ng tax.

7. Join Date
    Mar 2005
    ok lang siguro piktyuran yan mga tambay. baka nga walang birth certificate iba dyan eh. pinanganak lang sa bahay or something

8. Join Date
    Oct 2002
    Dapat nga dun sa side streets ng UST maginvest na ang UST mismo ng mgs surveillance cameras. Ang daming na hoholdup and nasasaksak dito.
    Medyo OT pero I agree on this. Nakapasok na ko sa 'control room' ng UST and madami talagang cameras even in places you thought na wala. Kaso puro sa loob ng perimeter, wala sa labas. Bakit kaya? Baka nakawin? Hehehe.

Edi para di sila makunan, maghanap sila ng trabaho or they should find ways to be productive, imbes na patambay tambay lang sila sa kanto. Ika nga "Idle hands are the devil's workshop"
    Pano kung day off lang nila? :lol: Tumatambay din ako sa tindahan nung araw. hehehe.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Djerms View Post
    IMO, If they want to get the bigger fish, pati mga sarili nila at mga superiors nila dapat kunan nila ng litrato. Heheh.
    :hysterical:

10. Join Date
    Jun 2005
    Actually, ok naman yung ganyan. Kaya lang naman umaangal ang mga human rights activist ay dahil sa kawalan ng tiwala. Masyadong maraming corrupt na officials at mga tagasunod nila, na hindi natin malalaman kung saang kalokohan nila gagamitin ito.

On the other hand, since questionable nga ang mga taong ito, sasabihin lang ng suspect ay na frame up lang siya, so ngayon hindi natin alam kung sino ang totoong na frame up at kung sino ang totoong guilty. Kahit paimbestigahan, hindi din natin alam kung hindi biased ang nag iimbestiga.

Trust, credibility, efficiency... kailan kaya ma-a-achieve ito?

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Makatarungan ba ito?