New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by chua_riwap View Post
    meron din bang low cost condos?
    Yup, meron naman in the 900K to 1M++ range. Don't expect it to be smack in the middle of the Metropolis though. Some people prefer these for their start ups instead of locating in places where they have to pay toll fees to get to and from work.

Amaia Steps Nova

PHINMA Properties

Suntrust Properties, Inc.

HOME - SM Development Corporation

With SM though the units are a little over shoebox size already if you're talking of low prices. Mahal pa rin sila mag benta per sq.m.

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by chua_riwap View Post
    meron din bang low cost condos?
    Cityland

Sent from my iPad using Tapatalk HD

3. Join Date
    Sep 2005

4. Join Date
    Jul 2008
    UU mayron, yung tipong paglipat mo eh under renovation yung mga elevator at kailangan mong mag stairs, tapos pangakong magagawa next year, at next year yan pa rin ang sasabihin hanggang lumipas ang 10 years na malapit mo na mabayaran ang lahat eh ganun pa rin ang sitwasyon.

5. Join Date
    Aug 2006
    No wonder si kim chiu and anne curtis ang model ng sm sa mga condos nila..kasi mga ganun katawan lang ang kasya sa mga condos nila..hehehe

6. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    Cityland

Sent from my iPad using Tapatalk HD

I agree w/ this.
    Kahit yung plastering ng walls di pantay, grabe......

7. Join Date
    Nov 2005
    pero feeling sosy mga nakatira sa low cost condo hehehe

equivalent nyan sa States "living in the projects"

8. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by uls View Post

andyan ba karamihan yung mga SC's?

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by uls View Post

You can say that again. I'm not saying that everyone in such developments are like that as some of the newer projects I've seen with good management and are somewhat "low density"(i.e. a multi-building, low rise project) are quite nice for singles and start-up families, pero kung umasta talaga yung iba, kala mo bumili ng high end condo sa Makati or Fort. Lahat nirereklamo pero hindi sila up to date sa dues or pag tinignan mo yung source of payment, kapatid pala sa abroad yung nagbabayad ng amortization. And usually, mas madaling kausap pa yung nasa abroad na nagbabayad over the relative/person using the unit. Mas mahal pa ang mga tsikots kaysa condo unit pero ayaw naman magbayad to get a parking slot tapos mag reklamo na gusto nila ng libreng parking. :D

Tip: If you're buying a condo, irregardless of whether you'll use it or lease it out, always get a parking slot. Mas madiling ipa-rent or ibenta later on.
    Last edited by vinj; August 6th, 2012 at 04:35 PM.

10. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by vinj View Post
    ... pero kung umasta talaga yung iba, kala mo bumili ng high end condo sa Makati or Fort. Lahat nirereklamo pero hindi sila up to date sa dues or pag tinignan mo yung source of payment, kapatid pala sa abroad yung nagbabayad ng amortization. And usually, mas madaling kausap pa yung nasa abroad na nagbabayad over the relative/person using the unit. Mas mahal pa ang mga tsikots kaysa condo unit pero ayaw naman magbayad to get a parking slot tapos mag reklamo na gusto nila ng libreng parking. :D
    hahaha

kasi they're proud nag arrive na sila

you know... movin' up from _________ to condo

that's a big deal dude

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Low cost housing