New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
    ok lang siguro sa mga small streets kasi wala nang ibang mode of transpo, wag lang sa mga major roads and highways or kahit tanggalin yung mga sobrang luma delikado kasi for both motorist and passengers.

2. Join Date
    Dec 2003
    yep tama educate the drivers n change the olda$$ ones, kung may discipline im sure iimprove traffic condition natin. wawa naman mga common people, commuters, kng iphase out ang dyip.

3. Join Date
    Nov 2002
    badtrip un ganyan.. kakabig talaga para lang magbaba ng pasahero.. minsan kasi un apsahero din dapat pagalitan.. na hinde pwede pumara sa hinde babaan...

4. Join Date
    Jun 2004
    I disagree with phasing them out. But some older jeepneys should be removed from the streets, not only are they an eyesore but they are an accident waiting to happen.

5. Join Date
    Oct 2002
    I think stricter rules in safety and emmisions is in order... Phasing it out is logical due to those two reasons. But if they can maintain good quality and safety, ok lang sakin.

As for jeeps causing traffic, no... that's not right, the drivers cause traffic, not the jeeps, you can give them all S-Class benzes and they'll still drive the same way.

6. Join Date
    Apr 2004
    tamad lang maglakad ang mga pinoy, dapat trike ang i-phase out... jeepney wag muna siguro... wala na kasing ibang form of transpo yun mga iba... pero dapat bawasan na

7. Join Date
    Feb 2005
    Sa akin,dapat lang bigyan ng refresher ang mga drivers,minsan kasi nakakalimutan na nila even ang basic rules sa kalsada,also dapat maging strict na ang LTO sa renewal ng franchise with regards sa safety ng sasakyan..

8. Join Date
    Oct 2002
    isa pa yun, ang tamad tamad ng tao dito maglakad, 2 kanto magjejeep pa o trike...

9. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by ILuvDetailing
    hard to teach old dogs new tricks.
    very true.... I don't want to completely phase them out den being the Phils trademark and all, kaso they're a pain in the a$$. I think they should do a re-routing and should not be allowed in main roads and hi-ways. Tutal may MRT naman eh. Masyadong congested ang roads.

Hmmm siguro BUS drivers na lang i-phase out naten. Lolz. galit ako sa BUS eh. tsk.

tamad lang maglakad ang mga pinoy.
    honga, In other countries they walk. In China they go around in bikes same as in Netherlands. kaso dito nde ata pede yun noh?

Haay, naku kaya an daming mga Pedicab dito sa Binondo / Sta Cruz area, daming tamad mag lakad, magandang excercise naman pag naglakad ka tapos makakatipid ka pa ayaw ba nila yun?

Page 4 of 8 FirstFirst 12345678 LastLast
JEEPNEYS..DAPAT NA BANG i- PHASE OUT?