New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 7 12345 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    ...my patience, that is.

sumabog na ang tinitimpi kong pasensya ng matagal.

there was this l300 FB van na nag cut sami9n ng dad ko while making a u-turn under the gma fly over along edsa.tapos mejo hinabol ni dad...then sobrang ginigtgit kami at ayaw talaga kami paraanin.

ung driver may kasamang dalawang babae sa harap ng fb.driver lang siya ha.mind you.

tapos nung naabutan namin, sabi ko sa driver, "pare, ano problema mo?umayos ka naman!"

sagot sakin as far as i can remember was.."eh ikaw ano problema mo!?"

tapos nagmurahan sila ng tatay ko.tapos takbo nanaman siya.tapos ginitgit nanaman kami along timog ave in front of gma.sheesh.as in tamaan na ung pick up ng dad ko.nung naunahan namin siya, napahinto kami sa stop light.

then there.I WENT DOWN THE RIG, APPROACHED THE FB NA MADILIM NA ANG PANINGIN KO,KICKED THE GLASS (buti hindi nabasag) then KICKED THE DOOR AND ALL.lumubog ung door niya.

naaalala kong sinabi ko "T*N%INA MO!!LUMABAS KA DITO HAYOP KA!!MASYADO KANG MAYABANG PUT*8NA MO!"

then he was just staring blankly at me, never said a word anymore...na shock at natakot na yata.

my dad then approached me at hinila na ako.TAMA NA!!!sabi sakin. but before that i pulled its side mirror for a final "blow".

kinaladkad ako hanggang maksakay ako ng sasakyan.and then there was my mom, really furious about what happenned.

hanggang ngayon galit na galit samin ng dad ko.nagtext na ako at lahat, galit pa rin.hindi kami pinapansin.

when we got home, my dad talked to me and told me na hinay hinay lang.tama na ung magmurahan at mag pitikan.wala nang babaan ng kotse.

i then texted my mom, telling her na she knows na hindi ako ganung klase ng tao (not like dati na mainitin ang ulo) anymore.i am actually patient with stupid drivers since 2 years ago when i was in a similar situation.

but having a very bad week (nanakawan ako ng side mirror that cost 1,250 in my own freakin school, kept my cool), having very bad "break up" with a girl who had a boy pala while we were dating recently (kept my cool), my lola being sick of cancer right now, and many more problems at the side, I JUST LOST MY SELF.my patience...

now, my parents are paranoid since i destroyed the other party's property (door and side mirror) and made a scene along a major road. the lady beside the driver got our plate number, well, i got theirs too.(WWK 229, if i remember it correctly, company owned siya ng..photocomp!? im not sure about the sticker na nakalagay sa sides niya eh, nagdilim na talaga paningin ko).

I KNOW now na talagang mali rin ako dito.i admit that.if i could onlygo back in time, i would just have kept my cool, as always.wala dapat babaan ng kotse.i should've let it pass.

pero minsan iniisip ko, mahirap din magtimpi nang magtimpi.naiipon sa loob eh.dapat may outlet. i thought pumping iron every day was a good outlet for me, pero kulang pa pala.i should start boxing again like i used to.

sa inyong maiinit ang ulo, sana walang magaya sa situation ko.im usually a nice guy, pero pag nagalit talaga, darn.kakaiba.

now i know better.

peace to everyone.

2. Join Date
    Oct 2002
    yap they say its bad to keep all that rage all up to yourself, sometimes you have to let it all out, but not through that way.

madami na rin akong close encounters sa mga anak ng tinapang mga driver sa kalsada, ang ginagawa ko lang: hinga ng malalim, mga 3 beses. ayun wala na.

ingat na lang parekoy

3. Join Date
    Oct 2002
    yeah..and i forgot.

i apologize to the driver.

i apologize to the ladies with him (nagpapa impress yata sa inyo ung driver niyo eh...ok tama na glenn)

i apologize to my dad.

i apologize to my mom.

i apologize to the tsikot community (wala naman pong sticker ung f150 ni papa, so ok lang.ahihihihi)

and i apologize to myself.i made a fool out of myself.

4. Join Date
    Oct 2002
    At sino ang nasaktan sa pangyayari? Sinong kinalabasan na talo pag mapipikon sa trapik? :D

Just some points to ponder my pren!

5. Join Date
    Oct 2002
    well i guess you came to your senses kaso nga late na.

i guess if you CAN apologize to the other party PERSONALLY, the better you will feel my friend.

ROAD RAGE...it happens pare, close space, hot climate, stress, buti na lang walang nasaktan physically.

6. Join Date
    Oct 2002
    then there.I WENT DOWN THE RIG, APPROACHED THE FB NA MADILIM NA ANG PANINGIN KO,KICKED THE GLASS (buti hindi nabasag) then KICKED THE DOOR AND ALL.lumubog ung door niya.
    pano mo sinipa yung glass? alin glass? marunong ka ba taekwondo?
    Signature

7. Join Date
    Oct 2002
    un pong driver's window.i used to be a soccer player though.herhehrehr..pero as i was kicking...buti may ulirat pang natitira na hinaan ko ung sipa para di mabasag.

Tis better to be silent and be thought a fool, than to speak and remove all doubt.

8. Join Date
    Jun 2004
    sometimes talaga kapag if we are burden with problems and worries, minsan umaapaw na rin. konting isyu lang sasambulat na. nagiging iritable na tayo.

When my mom was hospitalized, sa kakaisip ko, iyung pedicab na hindi agad ako pinasakay, inaway ko kaagad.

9. Join Date
    Jul 2004
    Bro at least you realize your own mistake but hindi rin kita masisi sa nangyari kc it happened to me kasama din ang parents ko with my kumpare(parang body guard!). Bumaba din ako sa oto as a driver then bumaba ang driver ng jeep eh nag kataong mabilis pala itong si kumpare ayun may nakatusok agad sa leeg nung driver ng jeep ang thats the time i realize na sana pinalagpas ko nalang.You know what happened? ako na ang umawat, ako parin ang nag sorry sa jeepney driver.hahaha nakakatawa talaga.That was 5 yrs. ago at hanggang ngayon pinagsasabihan ako ng parents ko na hwag mainitin ang ulo pag nag da drive.Pero minsan nangyayari parin even here in japan salita nga lang ang away walang hahawak sa oto dahil pag nagasgasan ang oto pera ang kapalit kahit na tama ka..........
    Hay naku ang dami talagang barumbadong driver............

10. Join Date
    Nov 2002
    oks lang yan pareng glenn.. kaya nga naintindihan kita kahit panay hirit mo sakin dito sa tsikot ;)

Page 1 of 7 12345 ... LastLast
I Totally Lost It.