New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. FrankDrebin Guest
    Isa yan sa mga dahilan kung bakit gusto ko dyan! Sawa na ako sa cubicle ko tapos puro barako pa kami dito.

2. Join Date
    Aug 2003
    pakiramdam ko it's more about the kind of projects you're getting, and not web development per se...kc pag sa sw devt. pag day in day out pare pareho ginagawa mo, magsasawa ka rin

3. FrankDrebin Guest
    Yup, siguro ganoon na nga.

4. Join Date
    Oct 2002
    Pare, pasukin ninyo development of applications for mobiles!

Im guaranteeing you that with the advent of 3G this will be the next big thing!

5. Join Date
    Mar 2004
    mukhang tama nga si pajerokid. more and more companies ay sumasakay na lang sa mga BIG cphone operators... fix na kasi ang kita sa mga airtime charges eh so kailangan lang ng kaunting ingenuinity for this.. magandang sideline nga yan ....

6. FrankDrebin Guest
    hhmmm...

mukhang hindi applicable yan. anyway thanks. mostly online shopping/payment/ddp ang dinedevelop namin kaya lang mahina na.

7. Join Date
    Dec 2003
    kung ako ang papipiliin between SVI and ACCENTURE? tama ba?...

both companies does support IT di ba?.... pati na SYKES... medyo call center front pero IT ang handle nila.. (correct me if im wrong)

kasi sa amin madami nagaapply ng lines di ba?... so ang pinepresent nila is payslip and COE..

i think mas well compensated ang Accenture ng kaunti sa SVI pero pag sinama mo ang SYKES mas well compensated lumalabas ang sa sykes dahil sa mga incentives nilang binibigay monthly.... ang style kasi nila.. mababa ang basic para maliit ang tax and then non taxable ang incentives so pumapasaok lahat sa monthly malaki talaga.,...

Accenture naman kasi kung sa field of work naman malupet na rin... alam ko magtra-trainiing ka naman muna bago ka nila isabak sa project eh... kasi dati dapat sa accenture me papasok kaso, binigyan me ng holding period.... 2years contract and hindi me pwede lumipat sa ibang company unless hindi ko tapos yung contract... eh by this year im planning to go abroad kaya hindi ko na tinanggap.... MIS / technincal support na rin ako ng globe kaya nagdalawang isip na ko....

8. Join Date
    Mar 2004
    IMHO - Accenture ang mas maganda kung career wise ang pag uusapan coz they will constantly train you and equip you with the right tools to deliver results ( with corresponding bond nga lang ) .... tama si mugen, once na pumirma ka ng contract with ACCENTURE, bind ka sa kanila ng 2years and kung aalis ka b4 that magbabayad ka sa kanila ng 100K :-( actually may job offer na rin sa akin ang ACCENTURE and maganda ang offer but since US ang i su support, i have to work night shift ... so i have to compare this one to my current job/salary and the working environment ( think .. think... think ) ... for me, Go for Accenture coz kilala sila sa ibang bansa and plus points ka if you are thinking of having a job outside the philippines...

just my 2cents ;-)

9. Join Date
    Oct 2002
    Frank, pare kung online shopping over a WAP/GPRS or WAP/wTCIP-IP oks din. ang kita mo depende sa rev share. All you have to do is port your work to function with Mobiles using Mobile Application APIs pasok ka na.

Pardon me for suggesting this pero mobile **** is a good idea. parang WAP***Y.com

10. FrankDrebin Guest
    **** is the #1 money maker in the web btw. hehehe.

mugen and otanex, thanks and more inputs! Alam ko si Tifosi yata Accenture?

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Accenture or SVI?