Results 171 to 180 of 883
-
May 14th, 2009 10:32 AM #171
how much naman kaya ang pregio na CRDi? whoa sarap cguro ng ride at speed nun? sana iimprove naman nila ang interior at windows locks tsk....
-
May 14th, 2009 12:20 PM #172
siguro sir aga close to 1M na din yun kung maintroduce sa pinas yung crdi engine ng pregio
-
May 14th, 2009 01:11 PM #173
share ko lang expirience ko sa pregio ko share na din para macheck nyo pregio nyo
last 3 days nasira alternator ng pregio ko IC CHIP bakit? hindi naman loaded 1 thing na nakita ko sira pala ang palda na goma sa kanan gulong ng pregio ko yung naka cover sa coil spring pag wala kasi nito directly masspashan ng tubig galing sa gulong ang alternator at directly mismo sa IC CHIP,last na naalala ko nasa san fernando ako galing bataan umulan ng malakas sa NLEX hangang sa balintawak nung nasa sta rita na ako dun na nagloko ang alternator ko lumalabo na ang ilaw ayaw na mag automatic ang compresor arkilado pa naman ako buti na lang naka uwi na ako hirap pa naman at matic ang pregio ko
pero now ok na nakabili ako ng IC 900 petot replacment lang ata at saka pinapalitan ko na din ng carbon brush dahil ubos na, napa check ko na din water ng battery ko at malapit na pala matuyuan hayyyzz
kaso napansin ko sa gauge ng tester pag on lahat headlight at aircon medyo hindi kumakarga ng maayos kailangan pag aircon on at headlight on nasa 1k rpm ang minor ko, pwde ba i-adjust ito dun sa throtle na nasa loob ng pregio?
-
May 15th, 2009 12:58 AM #174
naku sir aga baka may sira na din ang mga diode at voltage regulator ng alternator... hindi ata solution yung increase mo yung rpm to 1k kasi dagdag fc yan mas maganda kung macorrect ang problem ng alt.
dapat normal charging pa din kahit naka idle at full load ang electrical equipment.
-
May 15th, 2009 01:01 AM #175
Ang mahal pala ng orig glow plug ng pregio, 600 isa sa kia mandaluyong, sinubukan ko sa goodgear pero wala sila ng the same specs puro 12V ang nasa pregio ko 11V.... haisst
-
May 15th, 2009 10:22 AM #176
sir esnie ganun ba pero na check nanaman ang mga diode at volt regulator ayos pa naman gabi gabi ko tinetest drive ayus naman ang starting malakas halos 1 1/2 hours kada gabi ang byahe ko
ano sa tingin mo sir esnie?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2009
- Posts
- 100
May 15th, 2009 11:33 PM #177sir esnie ung mga bushing po alam ko napalitan lang ung sa shock absorber after 2yrs yta un nung binili namin.. ung bushing po na sinasabi nyo ung sa upper arm ay orig pa po.. kung cra po kaya ung samin mga magkano budget para ma replace?? ung alternator po eh nkakasakit lang ng ulo ung repair ng repair eh bumili nlang po kami ng surplus na mando for 3500.. sariwa pa daw sabi nung electrician samin... ngaun wla nmn ako problema sa pregio nmin kc na pagwa ko na ung problem like alternator, tune up, change gear oil, change trans oil, fuel filter, clutch fan, radiator coolant, brakes, tyka actuator... un halos 6k lahat gastos koh! T_T... ngaun ok ung pregio nmin wlang overheat at sarap idrive ngaun kc since binili un lahat ng pinalit ko ay orig pa since 2002..
tungkol nmn dun sa pregio na lalabas na crdi engine... NEVER akong bibili nun.. kc cgurado electronics na lahat un tpos bka drive by wire pa ay nku mabubutas tlga bulsa mo dun.. d nmn cguro pde idala sa mga shop sa labas cguro sa casa na dalhin un eh labor ba nmn sa casa pyesa na sa labas.. cguro performance malaki ang pagbabago pero sure din ako after 4-5 yrs lalabas na mga sira nun...
-
May 16th, 2009 04:11 PM #178
Ang paglabas ba ng pagong Pregio and dahilan bakit discontinued na ang base TCi model ng Hyundai Starex?
-
May 18th, 2009 12:46 AM #179
na-try mo mag-idle lang na full load, tingnan mo kung anu charging kung below 12V mag problem nga alt mo then try mo din mag rev compare mo result, kung overcharging naman above 14.8V overcharging naman yan. kasi ang healthy alt kahit naka idle lang ang engine maganda pa din ang charging above 12.4V kahit bukas lahat ng electrical equipment.
-
May 18th, 2009 12:49 AM #180
Yes. I could not play any video format.
2023 Ford Everest Owners Thread