Results 1,181 to 1,190 of 1824
-
June 17th, 2010 09:54 PM #1181
Pag CRDi ang kukunin mo sir, walang problem sa FC kasi di gaano nagkakalayo. Sa maintenance naman, hindi rin gaano nagkakalayo..
Ang disadvantage daw ng mga 4WD cars ay traction, pero naisip ko TOD lang naman yung sa Sorento
-
June 17th, 2010 10:24 PM #1182
arghhh bukas na sana dating ng 4x4 namin namove next week. tuesday. haha.
anyway, since wala nang LO yung 4x4 natin, sayang. I had driven our 2009 sorento with the HI LO selector. in LO, grabe, sobrang tapak ko na ng brakes pero gusto parin tumakbo very insane torque. nakakatakot rin ang tunog, parang bakal na gustong mag twist hehe
pag LO 4x4 ba essentially doubled ang torque?Last edited by suysuy; June 17th, 2010 at 11:12 PM.
-
June 18th, 2010 07:29 AM #1183
-
Tsikoteer
- Join Date
- Aug 2006
- Posts
- 728
-
June 18th, 2010 12:34 PM #1185
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Aug 2008
- Posts
- 1,099
June 18th, 2010 01:39 PM #1186i've had two 4x4s <samurai & strada> and one real-time 4wd <crv>. yun samurai ni-engage ko pa sa gulong as in manual ako bumababa, yun sa strada may kambyo. sabi ko sa inyo, pag inengage ko 'to naiirita ako. biglang bumibigat ang mga gulong tapos bumabagal ang hatak. lalo ko na-exp 'to sa Ford explorer eb namen, as in parang kang bumalik sa stone age na performance.
kaya nagtataka talaga ako dun sa mga buyers na kelangan i-consider 4x4 kasi nag out of town trips. depende siguro unless mag-hahatak ka ng puno na humarang sa kalye mo, pede pa. pero sa panahon ngaun na mas matinde ang corruption sa gobyerno, pati siguro muka ng tao pa-sesemento nila para maka-kickback.
-
June 18th, 2010 01:43 PM #1187
GM: Yung Explorer diba RWD yung main drive nya?
Ngayon naman.. FWD na yung main drive. so kahit mag engage, same lang yung bigat. Tsaka ngayon mas malakas na hatak ng 4WD..
Like Nissan GT-R
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jul 2009
- Posts
- 354
June 18th, 2010 03:44 PM #1188kakainis kasi. sabi samin dati meron daw dadating na white 4x2 crdi. all colors pa nga daw ang dadating. sigurado na daw yun. tapos kahapon nag email sakin na 4x4 lang daw ang meron white. aside from sayang din yung P100,ooo price difference, hindi naman namin talaga kelangan yung 4x4. kaya ayaw ko na din ng malaking dagdag sa operating costs ng sorento 4x4 compared sa 4x2.
nahilo tuloy ako sa kakabasa nga mga reviews nung 4x4 diesel. sa pagkaintindi ko, FWD sya pag normal driving lang. mag engage lang yung 4x4 pag kelangan. like kung mawalan ng traction yung front wheels. kung tama ang pagkaintindi ko, parang crv lang sya at yung mga lumang nissan skyline. kung ganito nga, wala masyado difference sa konsumo. maliban na lang dun sa dagdag na bigat ng sasakyan.
-
June 18th, 2010 04:26 PM #1189
Tama pagkaka intindi mo. TOD (Torque On Demand) mag engage lang yung rear wheels kung kailangan
Pero may 4X4 Lock button yan. Pero hanggang 40 KPH lang pwede gamitin
-
June 18th, 2010 05:34 PM #1190
Hi SG,
Di ba for the 4x4 version, there's a button, on the left side from the Steering Wheel?
repair kit lang. car care nut says, for toyotas, he recommends entire assembly replacement for...
rack and pinion repair