The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Apr 2014
    Iuupgrade daw ung unit nya sa mas modelo kaya nanghihingi ng 35k

2. Join Date
    Nov 2005
    Question:

if you walk into an Isuzu casa with a duffle bag full of cash can you drive home an Isuzu NKR on the same day?

i mean it's not like may waiting list ang Isuzu NKR

or is it because puro cab chassis lang ang available and you have to wait several weeks for the fabrication of the truck body you need

3. Join Date
    Jul 2008
    Am also wondering the same. I haven't heard of anyone buying a car even if it were early in the morning and taking it home the same day. There's just too much paperwork to be done.

4. Join Date
    Apr 2014
    Di naman nag stostock ang casa ng mga sasakyan na pang benta. Usually ung mga nandon na eh reserved na o kaya for display purposes.

Kaya highly unlikely na matatake home mo yung sasakyan at the same day.

5. Join Date
    Aug 2009
    Quote Originally Posted by Wh1stl3r View Post
    Am also wondering the same. I haven't heard of anyone buying a car even if it were early in the morning and taking it home the same day. There's just too much paperwork to be done.
    I believe marami nang nakagawa niyan boss.. hinintay hanggang evening pa yung iba para lang ma-uwi yung unit nila. Sa cash purchase i think kaya yan lalo na kapag yung unit nasa dealer na and hindi naka-reserve.

6. Join Date
    Oct 2015
    Quote Originally Posted by Sleepcare View Post
    I believe marami nang nakagawa niyan boss.. hinintay hanggang evening pa yung iba para lang ma-uwi yung unit nila. Sa cash purchase i think kaya yan lalo na kapag yung unit nasa dealer na and hindi naka-reserve.
    nagawa ko na yan, yung naka-display ang binili ko. ito yung huling unit ng 9th gen altis na naka-display sa toyota otis, binigyan ako ng malaking discount and at the same time desperate din kasi yung luma kong corolla gli nahatak dahil dami nang sira. mabilis lang paperworks kapag tinutukan ng ahente

7. Join Date
    Nov 2005
    if i was the woman, the first thing i'd ask pag pasok ko ng showroom "kung magbayad ako ng cash, may mauuwi ba akong truck ngayon araw din?"

pag sinabi ng isuzu "hindi po, wala po unit"

sasabihin ko "sayang, punta nalang ako sa Fuso"

tingnan natin kung hindi gumawa ng paraan ang isuzu hehe

8. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by uls View Post
    Question:

if you walk into an Isuzu casa with a duffle bag full of cash can you drive home an Isuzu NKR on the same day?

i mean it's not like may waiting list ang Isuzu NKR

or is it because puro cab chassis lang ang available and you have to wait several weeks for the fabrication of the truck body you need
    Nagsstock naman sila a few units. Ewan ko lang kung kaya ang process ng paper works. And no need for body. Cab and chassis lang naman ang benta ng isuzu. Tapos sa labas din nila pinapagawa yung body kung gusto ng customer. With tubo nila syempre. Parang mitsubishi toyota is to avt sa mga radio etc etc

Sent from my HM 1S using Tapatalk

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Wh1stl3r View Post
    i did it once. it all depends on how you deal with people.
    Last edited by yebo; July 26th, 2017 at 07:34 PM.

10. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by dct View Post
    Nagsstock naman sila a few units. Ewan ko lang kung kaya ang process ng paper works. And no need for body. Cab and chassis lang naman ang benta ng isuzu. Tapos sa labas din nila pinapagawa yung body kung gusto ng customer. With tubo nila syempre. Parang mitsubishi toyota is to avt sa mga radio etc etc

Sent from my HM 1S using Tapatalk

I know pinapagawa ng Isuzu sa labas ang body like cemtro, almazora etc

Meron ba sa isuzu ready unit with body na pwede mauwi agad

Kung walang ready unit na may body, maghihintay ka nang ilan weeks

Unless you wanna take home a cab chassis at ipapagawa mo nalang ung body sa iba
    Last edited by uls; July 26th, 2017 at 08:03 PM.

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast