New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Results 21 to 30 of 42
  1. Join Date
    Nov 2002
    Posts
    1,515
    #21
    Originally posted by vinj



    I've also added new headlight bulbs (90/100W) with relays... gotta change the tint though (pag may budget).

    san ka nag pa install ng relay? baka may diagram ka dyan pa post naman. thnks

  2. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    17,335
    #22
    Originally posted by boknoyxtrm2001
    Vinj,

    mabigat ba ang apak.. pagaanin natin.. pag nagkita tayo sa EB heheheeheh
    Boknoy, may alam kang gimik para sa Xwind XTO a/t performance?

    X-Wind, pinagawa ko lang sa Reys electrical and di ko masyado na tandaan yung diagram (Takot ako sa electricals work kaya di ko magawa na DIY although may mga harness na available sa Banawe). One thing i remember though is that they had to run a wire to the instrument panel to prevent the high beams and low beams from running simultaneously.

    A problem i noticed was that may tumutunog sa tranny shifter area pag dumadaan yung car sa hump or dip sa kalye (parang slight na "tok"). What could be the culprit (mounting?)?

  3. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    816
    #23
    hmmmm,

    it depends on the tok sound.. sa humps at lubak lang ba.. baka ang ball joints...

    adjust lang natin ang idle cable... di naman siya bibilis in terms of HP pero ang response niya medyo magiimprove

  4. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    10,620
    #24
    nakabili ang dad ko ng 2002 crosswind XUV AT
    medyo makupad nga pero sabi ng dad ko

    "hindi naman ako nagmamadali eh"

    overall ayos naman ang solid all around,

    sabi ko nga palit kami sa trooper, ayaw daw niya.

  5. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    816
    #25
    kimpoy,

    ako gusto mo palit tayo

  6. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    10,620
    #26
    sa XUVi at sa HilanderXtrm...


    pwede...

  7. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    816
    #27
    ngek ngek.. dun ka na lang sa Highlander ko.. mas mukha pang trooper yun hehehehe

  8. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    10,620
    #28
    oo nga mas maganda pa ang bumper ng highlander mo kesa sa trooper,

    olats talaga...

    walang pang budget sa facelift eh

  9. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    1,219
    #29
    Originally posted by 5Speed
    ser boknoyxtrm...salamat po...

    eh papano po yung XTO na A/T, 4.1 din po ba o 5.102 din yung final ratio? doon po kasi ako curious since parang malaki na ang diperensya nang circumrerence nang gulong nang XTO at XUV variants hence kaya magkaiba sila sa manual tranny pagdating sa final ratio...

    sori po master...medyo makulit nang konti....napaisip lang po....hehehe

    so tama nga kwento yung nasakyan kong megataxi nung umuwi ako last month...sabi nila they can outrun a manual tranny XUVi w/ their crosswind XT's kahit daw may 2 pa silang extrang pasahero kumpara don sa XUVi to compensate for the weight of the claddings and other accessories....hehehee

    so napaisip tuloy ako...how about the A/T variant? will the case be the same??

    sana me makatulong....sori po ala lang magawa ngayon...hehehee for the benefit na rin nang mga me crosswind dito...hehehe
    yung XTO AT 4.777 FGR ayon sa manual. masasabi ko lang from experience, I can outrun an XTO AT both on a flat road and on uphill climbs. nasubok ko na magparev ng XUV AT, mabagal ang response bago umabot sa 2500 rpm; di tulad ng manual trans, palagay ko ganun din ang XTO AT. Ewan na lang sa rektahan kung kaya talunin ang XTO AT. lamang sya ng 4 or 5 horses sa power, ganun din sa peak torque.

  10. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    2,285
    #30
    ahhh...so iba rin pala ang FGR nang XTO A/T sa XUV series....

    hehehe that settles things I think....kala ko kase yung FGR nang XUV at XTO na A/T ay parehas...medyo naguluhan ako dahil anlaki nang diff nang gulong....

    pero talagang maganda ang tindig nang XUV series...hehehe

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Crosswind Models: Which is better