New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Results 11 to 20 of 23
  1. Join Date
    Oct 2011
    Posts
    16
    #11
    Quote Originally Posted by meikey View Post
    I agree, hindi ito problema ng dealer kung hindi sa ahente mo.

    And besides, if you have the PO na from the bank, you should have reviewed the formal quote/offer from the dealer.

    If it's stated on the final quote na freebies nga ang mga 'yan, hindi marunong tumupad sa usapan ang dealer mo. If it isn't and all you received is a verbal assurance from your agent, eh nasa ahente mo na ang problema hindi sa dealer.
    andun sa invoice ang lahat ng freebies...including rain gutter... tingin ko dealer pa rin ang problema.... kung merong ganyan na ahente sila... tama lang sabihin kong ganyan talaga palakad nila... imposible namang first time lang gagawin ng ahente nila yun at tsambang ako pa yun... bad dealership talaga... ng mag pa PMS ako sa hyundai pasig... meron akong kasabay na cliente talaga nila kakakuha lang... 1k din ang PMS... todo asikaso... nauna pa nga sa aking bigyan ng service invoice eh... with matching information pa kung ano na nangyayari sa kotse nya sa loob.... "ma'am, ok na kotse nyo... kina car wash na lang...." KAINGGIT... sana dun na lang ako kumuha... wala lang talaga yung kulay na gusto ko...

  2. Join Date
    Oct 2011
    Posts
    16
    #12
    Quote Originally Posted by crazy_boy View Post
    diba kung may PO ka sa bank, dapat mags-send pa sila sayo ng offer na naka print sa company letter head? nandun yung breakdown ng freebies and model pati specs ng sasakyan?

    nung tumawag yung customer relations nila, nagreklamo ka ba? ano sinabi nila sayo?

    unsatisfied ka sa agent hindi sa dealer.
    wala ng nangyaring ganun eh...pinapunta na lang ako dun kinabukasan ng malaman kong meron silang kulay na gusto ko... dun na lang namin pinagusapan (with invoice syempre) kung anu-ano ang freebies ko plus syempre mga babayaran pa like insurance...

    ng tawagan ako ng CR nila... syempre sinabi kong wala pa rin rain gutter ko at hindi ko alam kung ayaw lang bigay ng ahente ko o talagang wala...

    at unsatisfied ako sa dealer mismo kasi meron silang bulok na ahente... at hindi ako naniniwalang hindi nila alam kung papano makipagusap ang ahente nila...

  3. Join Date
    Oct 2011
    Posts
    16
    #13
    Quote Originally Posted by av8or5 View Post
    hi sir,

    if nakalagay naman pala sa quotation yung libre ninyo...talk to the sales manager, ask for explaination why it hasn't been given. If no stock, ask when did the parts department order a new sets of rain gutter?

    usually kasi, mga ganun accessories, its the sales agent magbabayad yun, e minus nila from there commission.
    nang tawagan ako... dun ko na lang sinabi... hindi ko din naman kasi pwedeng puntahan basta basta kasi malayo ang balintawak sa amin... buti na lang at meron silang survey kaya nasabi ko yun... at sinabi nila na talagang wala pang rain gutter pero naman naman... mag two two months na, wala pa ring rain gutter??? kung ganun talaga katagal dumating yun... sana man lang alukin ka na lang ng iba di ba considering inip kana sa item mo at syempre ang dating eh hindi na ibibigay sayo yun...

    at tama ka... sumagi din sa isip kong kaya hindi nila fina follow up ang rain gutter kasi bawas din yun sa kumisyon nila pero ang usapan ay usapan... dapat merong rain gutter na freebie...

  4. Join Date
    Sep 2011
    Posts
    765
    #14
    Sorry OT pala ako

  5. Join Date
    Dec 2005
    Posts
    38,973
    #15
    Quote Originally Posted by verlix View Post
    ..

    naiinggit ako sa dealer sa pasig... super asikaso sila sa cliente nila... sana dun na lang ako kumuha... nagkataon kasing sa balintawak lang meron ng kulay ng kotse ko...
    Pareho rin lang sila bro.,- puro pangako rin ang Pasig, pero hindi tinutupad.... Written ito... Hangga ngayon pinag-aaralan pa ng mga damuho sa Hyundai Pasig... (Aasa ka pa?)...

    Sulat na lang tayo sa HARI dahil palpak ang mga dealers nilang ito (Balintawak at Pasig)...

    14.2K:juggle:

  6. Join Date
    Oct 2011
    Posts
    16
    #16
    Quote Originally Posted by CVT View Post
    Pareho rin lang sila bro.,- puro pangako rin ang Pasig, pero hindi tinutupad.... Written ito... Hangga ngayon pinag-aaralan pa ng mga damuho sa Hyundai Pasig... (Aasa ka pa?)...

    Sulat na lang tayo sa HARI dahil palpak ang mga dealers nilang ito (Balintawak at Pasig)...

    14.2K:juggle:
    baket pards... ano naman ang kwento mo? kainis naman, kaya nga tayo kumuha ng bago para bukod sa maganda ang kotse natin eh aalagaan din nila tayo...

  7. Join Date
    Nov 2008
    Posts
    1
    #17
    Same experience ko sa north EDSA. Paid a reservation fee. Taps pag dating Ng unit, I should get daw the insurance from them para sa akin amounts yung unit.

    Quote Originally Posted by trig View Post
    yung sa isang agent ko naman, ang sipag mangulit magreserve. Nung nagreserve ako tapos dumating yung unit, ginawang hostage yung unit.

    Kung gusto ko daw makuha yung unit, kelangan ko daw bayaran yung LTO (11k). Ang usapan namin free yun. Tapos required na kumuha ako ng insurance sa kanila.

    Ok lang sana yung sa insurance basta malapit sa rate ng iba. Pero pati ba naman LTO na sinabi nyang free tsk

  8. Join Date
    Oct 2011
    Posts
    16
    #18
    dapat pala bago tayo mag confirm sa kanila, meron ng kasulatan para di mang iipit. Ganyan din sa akin, 16.5k lang dapat insurance. Nang kukunin ko na kotse, 18.5k na!!!

  9. Join Date
    Dec 2005
    Posts
    38,973
    #19
    Quote Originally Posted by verlix View Post
    dapat pala bago tayo mag confirm sa kanila, meron ng kasulatan para di mang iipit. Ganyan din sa akin, 16.5k lang dapat insurance. Nang kukunin ko na kotse, 18.5k na!!!
    Sa kaso nga namin sa Hyundai Pasig, isinulat at pinirmahan pa ng SA (Kiko Ablan) nila sa Delivery Receipt ang mga reklamo namin at sinabing aasikasuhing mailagay ang mga ito (tint sa quarter glasses at OEM switch ng foglamps ng GS) sa 1,000Km PMS,- hindi ginawa. After our complaint letter,- ang sinabi lang sa amin ay pag-aaralan pa raw nila.... Hindi marunong tumupad sa usapan ang mga nasa Hyundai Pasig,- kaya kahit libre ang labor ng PMS nila,- hindi na rin kami sa kanila nagpa-5000Km PMS.... Walang kwentang kausap ang mga tao riyan....

    Sumulat na lang tayo sa HARI at ireklamo ang mga palpak na dealers na iyan!

    14.4K:out:

  10. Join Date
    Aug 2011
    Posts
    374
    #20
    Panget talaga yung Pasig, more than 1 year na, wala parin yung Grand Starex.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast

Tags for this Thread

reklamo sa dealer???