Results 1 to 10 of 23
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2011
- Posts
- 16
October 14th, 2011 03:02 PM #1Hay naku... kung kukuha kayo ng unit... wag sa hyundai balintawak lalo na ke Diane Adriano...
hindi marunong tumupad sa usapan... hindi binigay ang rain gutter ko... kelangan ko pang ireklamo sa CS nila...
ikaw pa ang mag aasikaso ng antidate para sa rehistro...
hindi nagfafollowup sa kotse mo kung ok ba pagkatapos mong bilhin...
ako pa nagtanong kung meron bang libreng gas para malaman ko kung makakalayo ba ako bago magpagas...
walang ka amor amor sa cliente totoo lang...
naiinggit ako sa dealer sa pasig... super asikaso sila sa cliente nila... sana dun na lang ako kumuha... nagkataon kasing sa balintawak lang meron ng kulay ng kotse ko...
-
October 14th, 2011 03:13 PM #2
sir, nakalagay ba sa offer nila na may free rain gutter and free gas? kung meron, pwede mo hingin. kung wala, wala. sobrang bihira ako makakita ng offer na may free gas. lalo na kung alam nila na wala ng stock sa ibang dealer.
and usually, hindi naman talaga tumatawag mga ahente after ng benta. meron ma-ilan ilan na exception. after sales service na tawag nila doon. ano bang sasakyan ang binili mo?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2011
- Posts
- 16
October 14th, 2011 06:17 PM #3bago ako kumuha sa kanya... yan ang napagusapan namin since wala na siyang gagawin kasi meron na akong PO ng bank... walang kahirap hirap ika nga... yung free gas... standard talaga sa freebies.... 5 liters...
regarding naman sa tawag tawag ng ahente... tinawagan ako ng customer relations nila... nag interview... dun ko nalaman na required pala sila na mangamusta sa cliente nila after mabenta unit on the first few days just to check kung satisfied ang client...
really unsatisfied with that dealer... NEVER GOING BACK THERE KAHIT ILIBRE PMS KO....
-
October 14th, 2011 06:32 PM #4
diba kung may PO ka sa bank, dapat mags-send pa sila sayo ng offer na naka print sa company letter head? nandun yung breakdown ng freebies and model pati specs ng sasakyan?
nung tumawag yung customer relations nila, nagreklamo ka ba? ano sinabi nila sayo?
unsatisfied ka sa agent hindi sa dealer.
-
October 14th, 2011 06:40 PM #5
I agree, hindi ito problema ng dealer kung hindi sa ahente mo.
And besides, if you have the PO na from the bank, you should have reviewed the formal quote/offer from the dealer.
If it's stated on the final quote na freebies nga ang mga 'yan, hindi marunong tumupad sa usapan ang dealer mo. If it isn't and all you received is a verbal assurance from your agent, eh nasa ahente mo na ang problema hindi sa dealer.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Feb 2010
- Posts
- 578
October 14th, 2011 06:47 PM #6Always when purchasing a car ask the agent for quotation, doon na nakalagay ang freebies & final price. mayroon pa ngang pending rain gutter yun agent ko sa akin. pero pinabayaan ko na lang yun. dahil masipag naman yun agent ko iprovide ako nang unit.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- May 2010
- Posts
- 138
October 14th, 2011 07:57 PM #7yung sa isang agent ko naman, ang sipag mangulit magreserve. Nung nagreserve ako tapos dumating yung unit, ginawang hostage yung unit.
Kung gusto ko daw makuha yung unit, kelangan ko daw bayaran yung LTO (11k). Ang usapan namin free yun. Tapos required na kumuha ako ng insurance sa kanila.
Ok lang sana yung sa insurance basta malapit sa rate ng iba. Pero pati ba naman LTO na sinabi nyang free tsk
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2011
- Posts
- 16
October 14th, 2011 08:17 PM #8meron akong formal quote... nakalagay na dun yung freebies...syempre kasama ang rain gutter.... palaging sinasabi.. .wala pa... wala pa... would you believe nauna pa ang plate ko? after 7 weeks yun ha.... ang akin... kung wala talaga... sana mag offer na lang siya ng iba di ba? hindi yung para akong nagmamaka awa sa napagusapan....
at tama ka... sa agent ang problema ko.... pero kung ganun ang tauhan nila... would you not assume na hindi naman ganun ang dealer mismo???? such a bad expirience... first car ko pa man din...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2011
- Posts
- 16
October 14th, 2011 08:22 PM #9meron na kasi akong PO from the bank... tumawag lang ako to know kung meron silang kulay na hinahanap ko... ng sinabing meron... that's the time na nagusap kami na dagdag freebie since hindi naman siya naghirap sa akin... pagpunta ko dun... sinettle lang namin ang insurance ko at invoice to all I will get (accessories)...
buti sayo masipag ang ahente mo... ako, ako pa ang nagtetext to follow up kung meron ng rain gutter.... and would you believe, hindi nya sinabing kelangan kong bumalik after two weeks to get advance antidate invoice... sa mga ka opisina ko pa nalaman... grabe talaga siya... walang pakialam sa cliente.... bad experience...
-
October 14th, 2011 08:26 PM #10
hi sir,
if nakalagay naman pala sa quotation yung libre ninyo...talk to the sales manager, ask for explaination why it hasn't been given. If no stock, ask when did the parts department order a new sets of rain gutter?
usually kasi, mga ganun accessories, its the sales agent magbabayad yun, e minus nila from there commission.
Kwento ng katrabaho ko, meron daw sya officemate dati na Italiano na tinanong daw bakit...
Traffic!