New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2009
    hirap talaga pagkatiwalaan minsan ang casa... since sila talaga pinupuntahan ng mga customers due to insurance or warranty concerns... kaya they really dont give a da*n at times to their customers...

2. Join Date
    Jan 2009
    Quote Originally Posted by rosemoscaya View Post
    okay naman repair, although nagtataka ako kasi yung car mat ko madumi, may puti na something na parang paint. will have it checked out later sa carwash. sana nman indi nila na-damage yun, kasi nomad yun eh.. .
    That will happen since the car was repainted. Sa painting area nila namumuti yung paligid sa dami ng body filler dust (masilya). Syempre, in their efforts to move the car from one area to another, labas pasok ang pintor to drive the car. Ayun, lipat sa matting ang masilya.
    Last edited by oj88; December 18th, 2009 at 03:07 PM.

3. Join Date
    Jun 2009
    Quote Originally Posted by oj88 View Post
    That will happen since the car was repainted. Sa painting area nila namumuti yung paligid sa dami ng body filler dust (masilya). Syempre, in their efforts to move the car from one area to another, labas pasok ang pintor to drive the car. Ayun, lipat sa matting ang masilya.
    +1 on this... although mine is a different case... when i had my back up sensors installed, syempre they had to remove and put down the trunk cover... ayun, in the process of installing the sensors, natatapak-tapakan nila yun cover... and binalik nila ng ganun, medyo may alikabok... so i asked them na medyo pagpagan (tap) naman nila yun trunk cover para at least mawala yun marks at alikabok...
    btw, this didn't happen sa honda manila, it happened sa ibang casa...
    honda casas in general talaga... hehe

4. Join Date
    Dec 2009
    mmm.... honda service sucks?

5. Join Date
    May 2006
    Not in general, just this particular one.

My sympathies to the TS.

6. Join Date
    Dec 2009
    Hay... so much for the so called "PRESTIGE" of HONDA...

7. Join Date
    May 2005
    Send your complaints here

http://www.hondaphil.com/ver2/contact.php

8. Join Date
    Dec 2009
    Quote Originally Posted by LizaMae View Post
    mmm.... honda service sucks?
    i don't think so. okay nman kasi experience ko with Honda Alabang eh. I think Honda Manila ang may problema, based na din sa experience ko at sa iba pang nabasa kong forums threads.

9. Join Date
    Dec 2009
    Quote Originally Posted by number001 View Post

thanks a lot for this...

10. Join Date
    Nov 2008
    Rose, Next time give the Casa Deadline +2 days. Murphy's Law is prevalent in the local casas. You just stressed yourself unnecessarily because of their incompetence and innefficiency.

You are not dealing with Germans here.

Remember this formula:

If Results = Expectations then Happiness occurs. If not, frustration happens like in your Honda Manila experience.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Honda Manila Nightmare