New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Mar 2009
    *RC-V, ganyan na ganyan nga yung alarm ko.... code alarm nga yun.. nagcheck ako this am ng receipts ko.. and it cost me 4871(with 10% disc), retail price at Honda Alabang is 5400+.. hindi ko kasi alam ung brand, nakainstall na nung kinuha ko yung unit.. thanks!

2. Join Date
    Jun 2008
    Quote Originally Posted by jayeatworld View Post
    Hi,

I'm getting a Honda Jazz and was wondering if it's worth getting the alarm from the casa which costs P7,000?..

It's an upgrade for the keyless entry like the image below. If I get it from a 3rd party vendor would they be able to hook the alarm up to the keyless entry controller? TIA!

i wonder kung pagaganahin yung trunk opener with this kind of key.. parang risky when it open (may mechanism bang added to push it up?).... or should i say nonesense ito kasi when we unlock the doors sabay naman mag-unlock yung likod for jazz.

Quote Originally Posted by RC-V View Post
    *jhay22

yung mas mahal code alarm, aside from the siren may mga features siya like, shock sensor, auto lock when ignition on, auto kill ignition, etc.
    eh kung yung code alarm for 1.3 bilin ko... 1.5 unit ako db? ganun din ba ang features ng pang 1.3 na code alarm. TIA

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by jayeatworld View Post
    Hi,

I'm getting a Honda Jazz and was wondering if it's worth getting the alarm from the casa which costs P7,000?..

It's an upgrade for the keyless entry like the image below. If I get it from a 3rd party vendor would they be able to hook the alarm up to the keyless entry controller? TIA!

imho, this kind of alarm would cost the same outside the casa, so by all means, its worth it. hindi pa mawawala warranty mo. wala pang nakalungayngay na separate remote sa bulsa mo if ever.

but if you would want something simplier, you can get something outside of the casa for as low as 1,900. hindi nga lang integrated yung controls sa key.

the problem with this type is if you lost or destroyed the key, kasama na din yung alarm mo.

its all on you bro... i have already stated the pros and cons of it.

4. Join Date
    Jan 2009
    grabe naman sa HQA quote nila for my security upgrade (keyless entry etc) is P7,500 for an old City. Mas mahal pa. Nung itanong ko ang difference sa existing alarm e may shock at immobilizer na daw.

Yung me shock-key less-immobilizer nakuha ko dito sa tsikot e 2,200 lang home install pa para sa Mazda ko.

Parang hi-way robbery sa CASA.

5. Join Date
    Jun 2009
    I've decided to go ahead and get the casa alarm for 7k. I was told by the SA that it has shock protection. I really just wanted the integrated key alarm and didn't want to void the warranty. Next up... RIMS!

Thank you for the replies!

6. Join Date
    Jun 2008
    jayeatworld,
    hinay hinay lang, try mo sa iba kung magkano, baka may mas-mura pang casa na nagooffer with the same item for a lower price. peace of advice lang. ;)

7. Join Date
    Mar 2009
    *kideex, im not sure if they can install the code alarm for 1.5... just ask the CASA...

*jayeatworld, tama sa kideex.. hehehe.. hinay hinay lang.. you can save a few bucks to buy other accessories...

I only bought electrical stuffs from CASA(alarm at backup sensor), yung iba sa labas na.. yoko lang ma void ung electrical warranty... nga pala hinde kasama ung trunk opener na button...

8. Join Date
    Jun 2008
    *jhay22
    pic naman ng alarm... i mean the key itself.. TIA

9. Join Date
    Mar 2009
    same lang yun sa ordinary key ng honda.. integrated na kasi... so yung lock at unlock lang.. parang meron isang tsikoteers na nakausap ko.. nadugas ata siya ng pasig.. sabi honda approved alarm daw kaso may isa pa siyang remote.. which is hassle...

10. Join Date
    Jun 2008
    ok.. so two buttons lang sir... wala yung pang trunk? same key pa rin that you had when you bought the car? pwede pala transfer sa "ikey" yan... im eyeing for those burloloy keys. hehehe.

Page 3 of 6 FirstFirst 123456 LastLast