New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Last friday a 2nd year UST nursing was killed just blocks away from the UST hospital in an apparent robbery.

Story was (AFAIK) a couple was walking home (both nursing students) when they were robbed. The girl gave her stuff without a fight. However, the guy (a big fellow) was not as compliant. This apparently got the ire of the holduppers and he was shot point blank in the chest before the robbers fled.

A passing tricycle took pity on the victims and rushed them both to UST.

The guy was DOA. The girl is now under our care for post traumatic stress disorder...

What's sad about this is the guy was an only child and his folks are both in the U.S. (he is here just to study).

Grabe na talaga ang mundo ngayon...

Ingat parati mga Tsikoteers.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

Doc OTEP, na post na ni jvdejesus ata yung incident na 'to.

ang sama na ng panahon ngayon

3. Join Date
    Oct 2002
    Merging...

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

4. Join Date
    Jun 2005
    Quote Originally Posted by BoyFerrari
    Yes, I agree. Because these anti-GMA troublemakers are inclined to test the limits of the government, sa kanila napupunta halos lahat ng attention ng police, instead of going after the criminals.
    Amen po ako dyan. Take note, mga pari at madre pa nangunguna. Ano bang mas importante, pandaraya ng gobyerno o public security?

Another innocent life gone.

Another point scored by the devil, using poverty as device.

5. Join Date
    Nov 2004
    my condolences... tsk tsk panahon talaga ngayon. tapos yung authorities, saka lang aaksyon pag may nabiktima na.

6. Join Date
    May 2005
    kaya cguro fave hunting ground nila ang Uste alam nila madami bigtime na student na mas madalas ay may cash na dala or may magaganda gamit like celfone ..
    alam naman natin kahit saan meron mga ganyan .sana lang kung alanganin oras or lugar wag na tayo mag dala malaki pera(wag lang bayaran ng Tuition fee) sa wallet or maganda celfone or watch ...
    just in case tutukan tayo for holdap ..bigay na lang agad makuha man nila
    .mumurahin lang at at madali pa mapalitan
    .pero ang buhay di na pwede palitan pag nawala

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by BoyFerrari
    Yes, I agree. Because these anti-GMA troublemakers are inclined to test the limits of the government, sa kanila napupunta halos lahat ng attention ng police, instead of going after the criminals.
    hinde halatang pro-GMA ka bro ah.... it is still not an excuse for the PNP...

8. Join Date
    Nov 2002
    condolence to the victim's family.

ito ang nakakalungkot sa atin. yung mga small crimes like snatching, pickpocketing at hold-up hindi maresolve-resolve ng ating police force. eh halos araw-arwa na nangyayari yan sa u-belt area. pano pa yang mga carjacking, carnaping, bank robbery at kidnapping?

9. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by shadow
    hinde halatang pro-GMA ka bro ah.... it is still not an excuse for the PNP...
    Nope. I'm not pro-GMA. I'm just anti-troublemakers. Nagkataon lang na mga anti-GMA itong mga pasaway sa Mendiola. Kung yung mga nag-ra-rally doon eh mga anti-Oil Price increase or anti-EVAT Law at ano pa mang nira-rally nila. Mga pasaway pa rin sila na wala sa lugar kaya nadi-distract yung mga pulis natin.

10. Join Date
    Oct 2002
    grabe talaga. i hope this willnot happen again sa area na yan.

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Warning to all UST peeps...