New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Aug 2005
    no prob Djerms. its all good.

2. Join Date
    Mar 2008
    Haay... summer na kasi kaya mabilis uminit ng ulo ng mga tao .... For me po, tama lang di tanggapin yung GF in TS muna yung 3k kasi wala ka rin mahahabol sa insurance with out the police report, unless declare sa insurance hit and run siya....

yaan mo sir Holy week na.. mag penance yun because her bad attiude..

3. Join Date
    Dec 2005

The manner the supposed settlement was presented does not sink well.....

Hhhmmmm.... cannot figure out what's the relationship of the link that was provided to us by bro. fireblade....

Oooppss, I got it, she is one of the girls in the picture.....Whew!

5606:jazzysax:

Last edited by CVT; March 19th, 2008 at 04:33 PM.

4. Join Date
    Jun 2007
    hehe masyadong kikay siguro hehe

5. Join Date
    Jan 2008
    Baka "meron" ...

or menopausal...

whatever. :hihihi:

Dun pa lang sa pag-wave nya ng money sa muka ng ibang tao shows that she is a BRAT. tsk...tsk...

Another proof that money can't buy respect and dignity. Sometimes, makikita mo ang totoong ugali ng tao by the way they treat those who serve them. Di naman sa nanghuhusga agad, pero dun pa lang sa pagsigaw-sigaw nya sa driver nya eh parang she already showed how arrogant and conceited she really is. Di nya siguro alam na ang ginawa nyang pag-wave ng pera in other people's face can be interpreted as an insult. Parang ang interpretation ko kase is "o eto na pera pangbayad sa damage, matahimik ka lang"
    Last edited by rai2k8; March 20th, 2008 at 01:03 AM. Reason: edited post

6. Join Date
    Aug 2007
    Quote Originally Posted by rai2k8 View Post
    Baka "meron" ...

or menopausal...

whatever. :hihihi:

Dun pa lang sa pag-wave nya ng money sa muka ng ibang tao shows that she is a BRAT. tsk...tsk...

Another proof that money can't buy respect and dignity. Sometimes, makikita mo ang totoong ugali ng tao by the way they treat those who serve them. Di naman sa nanghuhusga agad, pero dun pa lang sa pagsigaw-sigaw nya sa driver nya eh parang she already showed how arrogant and conceited she really is. Di nya siguro alam na ang ginawa nyang pag-wave ng pera in other people's face can be interpreted as an insult. Parang ang interpretation ko kase is "o eto na pera pangbayad sa damage, matahimik ka lang"

baka naman kasi bad trip na sya dun sa driver nya as you can see sa mga binitawan nyang salita, "get this na, get this na...i'm in a hurry...see i'm eating in the car...tapos sa driver: ikaw naman kse eh, ang tanga tanga mo, ano bang problema mo ha? sabihin mo sakin? kanina ka pa eh....blah blah blah...." well, at least she initiated na bayaran yung damage na ginawa nya at hindi nya binalewala lang..

7. Join Date
    Jan 2007
    Oh my God! Batchmate ng ex ko yan ah! Hahaha mid 20s pa lang yan my ex is 26 baka sya kaka-27 lang nagiging masungit na :hihihi:

8. Join Date
    Jan 2008
    Quote Originally Posted by glenngj View Post
    baka naman kasi bad trip na sya dun sa driver nya as you can see sa mga binitawan nyang salita, "get this na, get this na...i'm in a hurry...see i'm eating in the car...tapos sa driver: ikaw naman kse eh, ang tanga tanga mo, ano bang problema mo ha? sabihin mo sakin? kanina ka pa eh....blah blah blah...." well, at least she initiated na bayaran yung damage na ginawa nya at hindi nya binalewala lang..
    hmmm....

Ewan ko lang ha. Kung ganyan ka-butangera amo ko baka di lang ganyan ang nagawa ko sa kotse nyan. :evillaugh:

And yeah you're right. She's willing to pay for the damage but that is not the point. It was how she said it. Parang "o get this na, just get out of the way kase i'm in a hurry, can't you see?." when kung sinabi na lang nya na in a nice tone "miss i'm sorry nagmamadali lang talaga kame. can I just give you my card and discuss this later?" instead of waving money like she doesn't give sh*t sa nangyari sa ibang tao.

We have drivers, yayas, cooks and helpers sa bahay pero baka gustuhin ko na lang mamatay kesa sabihan sila ng tanga sa harap ng ibang tao. and besides, it's her car, therefore it was also her responsibility na makipagusap sa nabangga.

But then again, it's just me. I practically grew up in all girls exclusive school and I am proud to say I know when to shut my mouth.

9. Join Date
    Dec 2005

^^^ Sabi nga nila, money can't buy you breeding....

It can buy you things though.....

5606:jazzysax:

10. Join Date
    Oct 2006
    Here are my opinions:

1) Hindi naman kasalanan nung butangerang babae kung bakit nabangga yung GF mo. Although she could have apologized in behalf of her driver, hindi naman sya nagmamaneho.

2) Maybe she really is in a hurry kaya binabayaran ka na nya. Again its her drivers fault kaya she's talking like she didnt do anything wrong. Pinapagalitan pa nga nya yung driver nya. But again the tone of her voice could really spell a difference.

3) I know its offensive for someone to wave money in front of your face. But I think your gf could have handled the situation better. Para kasing gumanti lang sya dun sa nakabangga kaya nagpapolice report pa. Para inisin lang yung nakabangga kasi nagmamadali. Kung nagaagree naman both parties kung sino may kasalanan and yung may kasalanan is willing to take responsibility for the damage (spot cash in this case), i dont think spending more time filing a police report is the best way to go.

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Toyota Innova: ZGS-757