New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Sorry pero more than two (2) months na pala yan na-carnap. 99.9% chance chop chop na yan.

2. Join Date
    Oct 2007
    sorry to hear that...kala ko din mga new model lang yung kina carnap...

may nabasa ako dati di ko lang matandaan kung san, basta nag warning sila sa mga buyers ng second hand, na dapat lahat ng susi, the orig and duplicate must be handled to you, kasi ang modus operandi nila eh, manmanan ang bumili ng car nila and then if they have a chance kunin nila ulit yung car, but ofcourse dun yun sa mga sindikato talaga...siguro naman kilala nyo yung napagbilhan nyo, kaya lang sabi mo kasi 1 key lang yung naibigay sa yo..

anyway, sana mabawi mo ulit yun, kundi man, magbayad sana ang mga lint#k na carnaper na yan

3. Join Date
    Sep 2004
    Yup, in all probability, kinatay na yan. Or, napa-change color na at napalitan na rin yung engine/body serial nos. Pero, kung namataan ko, I'll inform your folks para makuha ko yung reward money, hehehe.

Sayang, maganda pa naman at mukhang makinis pa din. 1st thing I did when I bought my 2nd hand ride, bumili ako ng brake lock. Yung stock alarm kasi, Clifford, kaya mahihirapan silang ma-override yun.

4. Join Date
    Oct 2002
    Who was the seller of that car to you? If you don't know them personally, may be you should consider them a suspect too.... "for sale, then carnap" modus operandi is also rampant.
    Last edited by wildthing; October 24th, 2007 at 03:16 PM.

5. Join Date
    Nov 2005
    Hopefully ma-recover pa… ang daming black honda civic and absolutely palit plate na yan if ever buo pa. agree with wildthing, consider them as suspect given that only one key was provided and I guess alam nilang wala ka…

6. Join Date
    Oct 2006
    Quote Originally Posted by wildthing View Post
    Who was the seller of that car to you? If you don't know them personally, may be you should consider them a suspect too.... "for sale, then carnap" modus operandi is also rampant.
    + 1 dito. pa check niyo sir. sana ma recover niyo pa.

7. Join Date
    Sep 2005
    tama cla sir kung di pa chop-chop yan sir malamang nasa mga province yan binenta uli kci medyo maluwag doon khit hindi nakarehistro nagagamit. papunta akong bagiuo may nakasabay nga akong huling sticker nya sa plate eh 98 pa.

sana mabawi ung auto mo sir sayang. check ko din dito sa area namin bka dito maligaw.

8. Join Date
    Aug 2005
    Tama po sila nachop chop na po yan,2 mos na po e and sold parts by parts coz consider hot car na dahil alerted na sa authorities.Ganunpaman lets dont lose hope,sana makita pa.
    Very rampant na po talaga carnapping today,la pinipili lugar.Last night lang nasa news,kapatid ni tanya gomez nacarnap SUV nya,on board pa sya while his driver was wdrawing sa atm sa Makati (busy street),tutok 38 baril,may tama nga driver nya coz lumaban.Kaya fellow tsikoteers ingat ingat palagi,laging maging alert and curious sa paligid.

9. Join Date
    Aug 2007
    Nalimutan ko na name nung seller pero mag asawa sila from dona ines st, alabang hills. We had someone on that location manning the area pero if they stole this car...I don't think they would be dumb enough to take it back where they live.

My brother tried to get some help on those so called manghuhula pero in my opinion...nangdidilihensya lang ang mga yun. Are they really effective? Or just from taking your money? So many places and sinabi sa kapatid ko....tarlac, bulacan and the latest was warehouse sa cavite. All I needed was an exact address koz I have a friend who can use live satellite imagery thru ISAFP para to make sure car was there before sending the calvary pero wala naman maituro.

10. Join Date
    Sep 2004
    Alabang Hills is a rather uppity subdivision, so I don't think the former owners would resort to stealing cars as a way to finance their lifestyle. But I do remember the Valle Verde gang...

Re: fortune tellers, you're right, you would only be wasting your time and money on them. Wala pa akong nakilalang manghuhula na nakakahula ng tama. Their very name condemns their profession.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Stolen Honda Civic - Cash Reward P50K