New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 3 123 LastLast
  1. Join Date
    Sep 2011
    Yung mga mayabang lang na motorista pag nasa kotse. Pag baba ng car wala na.

2. Join Date
    Sep 2009
    Lesson #1 Don't get out of your car

Skip to 2:00

3. Join Date
    Nov 2010
    It's better to be cool than tough but 6 feet under the ground.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

4. Join Date
    Jul 2011
    Yep, cooler head preveils at all times. Once you sense the other party is already loosing his cool, its better to giveway rather than to get involved in a heated arguement.

Whats with the traffic for the past 2 days na? Parang december traffic na.

5. Join Date
    Oct 2002
    intayin ko mag reply yun driver ng Volvo dito...

sabihin niya tough guy yun sa corolla pag baba wala naman...

6. Join Date
    Aug 2011
    Kanina may car na nag overtake sakin tapos binagalan yung takbo para mang-asar. Mag right kasi ako, malapit na sa school, pag signal ko wala naman nasa likod, bigla na lang lumabas yung car Turns out pareho destination namin. Paglabas niya after mag park isang mataba na 5'3" or something, natawa na lang ako, siya iwas tingin. Kawawa naman, bumabawi lang siguro kasi na-bully nung high school.

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by AKI125 View Post
    Whats with the traffic for the past 2 days na? Parang december traffic na.
    'ber na chong. Nasa batas ata na once mag 'ber months, automatic 20% increase in traffic.

Tama... be cool always. Always think that you don't want to do something you'll regret a minute or so later.

It took a lot of effort for me to learn this since my dad (RIP) had quite a temper on the road when i was a kid (not-so-good example íka nga). Yun nga lang, siya, kaya niya panindigan sarili niya pag nagkababaan at umabot ng suntukan and back then, suntukan talaga, walang bakla-baklaan na pakita kuno ng baril (my dad never owned a gun). Twice siya na ospital. Once to stitch his hands from the broken glass and the second to operate on his hand which got infected after the tooth of the driver he punched got embedded on his fist.

Quote Originally Posted by GTS925 View Post
    Turns out pareho destination namin. Paglabas niya after mag park isang mataba na 5'3" or something, natawa na lang ako, siya iwas tingin. Kawawa naman, bumabawi lang siguro kasi na-bully nung high school.
    Another way to avoid road rage. Always remember it's a small world. There's a chance magkakilala or magkikita kayo ng isang driver somewhere, somehow.

Hintayin nga natin yung post ni Volvo driver tsaka si 8 plate Porrrrrsche... mga astig eh. :D

8. Join Date
    Aug 2011
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post
    It's better to be cool than tough but 6 feet under the ground.
    Correct. Dont let your emotion blow away. Its always a lesson in humility. Peace=)

9. Join Date
    Jan 2003
    madami kasi nakahawak lang ng manibela, akala mo kung sino na...... I have some share of tough guy encounters pero hindi road related incidents.....

10. Join Date
    Nov 2010
    ^ yup, it's a small world na talaga kaya much better to avoid stupid and inconsiderate drivers na lang. Bawian na lang sa parking area. wahahaha
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

Page 1 of 3 123 LastLast
Post Your "Tough Guy" Encounters on the Road