New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jan 2003
    pretty stupid for someone studying in the metro......

2. Join Date
    Jan 2008
    Hindi naman siguro, kung maulit sa kanya dun lang mag uumpisa stupidity, 1st year college palang naman e. Matututo na yan.

3. Join Date
    Jun 2005
    isa lang ibig sabihin nyan. kailangan na nya ng boyfriend para meron syang body guard!

4. Join Date
    Nov 2005
    Kulang sa turo ang batang yan, minsan ang sobrang bait at luwag eh nagiging tanga at nagdadala sa kapahamakan. Kung naturuan man lang sana siya unang una ng kanyang mga magulang. Bakit ka magsasayang ng oras makipag usap sa di mo kakilala?

Eh kung itinakbo yung bag niya dahil sa kaluwagan niya? Another lesson ito tyak sa kanya.

5. Join Date
    Feb 2008
    Look on the bright side. At least she won't be that stupid the second time around. Experience is the best teacher.

6. Join Date
    Apr 2007
    Grabe mag-comment ung iba dito calling my niece stupid.

Wag nyo compare sa inyo may mga edad na kyo of course alam niyo
    na ung mga manggagancho jan sa paligid while she is just a first year college stude and haven't experienced yet any type of M.O. dito sa syudad.

I think this incident teaches her the hostile environment in the Metro.

7. Join Date
    Nov 2005
    Quote Originally Posted by nels76 View Post
    Grabe mag-comment ung iba dito calling my niece stupid.

Wag nyo compare sa inyo may mga edad na kyo of course alam niyo
    na ung mga manggagancho jan sa paligid while she is just a first year college stude and haven't experienced yet any type of M.O. dito sa syudad.

I think this incident teaches her the hostile environment in the Metro.
    i understand your point bro but personally, since baguhan siya dito sa metro I believe na the parents or you who are old enough should have given her the proper guidance and reminders in dealing with strangers… good thing that only the celphone was taken and not as serious than any of us could think…. tell her to be careful next time and take it as a lesson. agree maraming matalino ngayong may new MO.

8. Join Date
    Sep 2007
    Stupid is too harsh a word mga people, let's just say that she was naive.

9. Join Date
    Feb 2007
    relax lang...

lahat naman tayo dumaan sa paggiging newbee... kahit dito ka pa sa maynila lumaki... marami kasing factor dyan... isama mo pa yung paggiging "magaling" ng mga mang gagantyo dito satin...

calling her names, which might be true, is hurtful sa ts... ang point lang nya dito is para ma warningan yung iba... kaya sabihan nyo na ang mga niece nyo para di sila matawag ng kung ano ano...

pero iba talaga ang pinoy... matinik talaga... kung sa kalokohan dinadaan naku... ang galing... kaya kontin ingat lang mga peeps... at relax lang po...

10. Join Date
    Jun 2006
    *Nels76: i failed to notice the first line of your first post na niece-in-law mo pala sya. hehehehe.

Anyway, better brief her how monstrous life can be in this city if she's not paranoid. I suppose galing sya ng province? Masyado kasi mababait tao sa province kaya pag punta nila dito akala nila mabait pa rin mga tao... that's when goons come in.

Nakakainis talaga maisahan. When i come into power, all thieves, snatchers, holduppers and similar rodents will die by twisting of the neck. hehehe.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
New M.O. sa Cellphone Snatching