New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    Rule 1. Never trust others especially tanods and securit guards to watch over your car.

Rule 2. Never rely on locks or alarm.

Rule 3. Follow rules 1 and 2.

2. Join Date
    Aug 2004
    Buti walang nawala, im not sure pero ang alam ko ang mga german cars may mga double lock first lock is for the doors and the second one is for the engine nag lo-lock yung mismong engine kaya kahit makapasok yung carnapper di pa rin niya mapapaandar yung car.

3. Join Date
    Aug 2004
    matalino na talaga ang mga matsing ,kahit gaanong karaming lock ang ilagay natin pag gustong tangayin cguradong matatangay ..c guro ang suggestion ko lang ehh,, never park and leave your car with out a driver standingby, at the same time with 2 armed security guards with K9 backup..

4. Join Date
    Apr 2005
    I'm in the parking business and its true na napakadaling magbukas ng any type of car with the tool named "SLIM JIM" which you stick in between the rubber and glass window. I've tried it a lot of times on locked cars and the average time to open one is 45 seconds......... pero wala akong kinalaman sa mga nakawan dyan. hehehehe.

5. Join Date
    Jan 2005
    Yup dapat may insurance ka din. Yung carryboy na 3-lock kaya okay?

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ultimate
    I'm in the parking business and its true na napakadaling magbukas ng any type of car with the tool named "SLIM JIM" which you stick in between the rubber and glass window. I've tried it a lot of times on locked cars and the average time to open one is 45 seconds......... pero wala akong kinalaman sa mga nakawan dyan. hehehehe.
    aha!! sabi ko na nga ba eh...kaya pala malakas kumita yung mga parking lot guys

7. Join Date
    Oct 2002
    ultimate kaya rin ba ng slim jim ang mga kotse na may double lock like mazda 3?

8. Join Date
    Mar 2005
    this is one scary sh!t.. iba na talaga mga krminal ngayon ang kakapal ng mga mukha. maski sa tapat n ng bahay pinapatos na... nakaktakot na ito...

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by chieffy
    ultimate kaya rin ba ng slim jim ang mga kotse na may double lock like mazda 3?
    wow... may double lock na pala ang mz3!!!

yung sa rav4 may nakalagay rin na ganun sa manual... pero mukhang dinelete yung option na un nung sinubukan ko.

how about engine immobilizers? hindi ba mahihirapan ang magnanakaw dun?

10. Join Date
    Jun 2005
    Napanood ko dati sa tv, ang ginagawa nila pagmay steering lock yung kotse, they cut the steering wheel para matagal nila yung lock.

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
muntik na!