New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Dec 2005
    Grabe ang traffic kagabi along Zap-Alab Rd dahil sa mga hukay nila.... :twak:

11.5K:cheers2:

2. Join Date
    Oct 2008
    *buriroy: just realized, erratum: should read as" fix "instead of "fixed"

I just dont have the time to see the division head. I wont hesitate to give him a dose of my rantings. My job demands my full daytime sched.

Thanks bro.

3. Join Date
    Nov 2010
    Same in Marcos Highway and Imelda Avenue. Lagi na nga traffic, they made it worse pa. This 2 roads cater to motorists from Antipolo, Marikina, Pasig, Cainta and Q.C. Kahit hindi rush hour sobrang congested! Imagine pag rush hour na! Mawawala talaga temper mo dahil sobrang siksikan.

4. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by buriroy View Post
    Maynilad is presently digging up a large portion of Alabang-Zapote Road in the Las PinaS Area. Although it's kinda wrong timing kasi sinabay pa nila sa Xmas season when there are lots of cars on the road, that's not my main beef.

Ang nakaka-asar is when they cover-up their diggings after laying down their pipes. Yung asphalt is "naka-umbok" meaning not level with the rest of the road, plus yung asphalt medyo rough ang texture at halatang minadali ang pag overlay. The result is a very rough ride when you go drive over them.
    Ganun din na-notice ko sa Fort Bonifacio area. Ang tagal-tagal na nun, sobrang traffic, pag dumaan ka doon sa mga natapos na nila, hindi pwede normal speed kasi nga hindi maayos ang pagkaka-aspalto nila resulting in matagtag na biyahe.

I'm sure that like me, most of you spend a lot of time and money maintaining and beautifying our cars. All this is negated when you go out on the road and drive over substandard streets brought about by the haphazard and cavalier attitude of Maynilad and other utilities.

Local governments should inspect the "work" done by Maynilad and should see to it that their asphalt overlays over their diggings should be level with the street and not of rough quality. In other words, Maynilad should bring back the roads the way they found it! Maynilad - umayos kayo!
    ganyan ginawa nila sa alabang zapote road tapat ng south station, although tapos na yung hukay at tinabunan na, ang panget ng pagkaaspalto eh hindi na dinadaanan ng sasakyan yung lane.

5. Join Date
    Aug 2010
    Wala akong masabing maganda sa Maynilad talaga. Sarap sirain yun mga karatula nilang 'konting pasensya na, dadaloy din ang ginhawa'. lul. Gagawa nalang sila tityempo pa sa x-mas season. Mga walang sentido komon talaga.

6. Join Date
    Nov 2005
    Tinanggalan kasi sila ng mga bonus....tsk tsk!

7. Join Date
    Jul 2009
    Ganyan talaga kung ano ang walang sira iyon ang ginagawa at hinuhukay.

8. Join Date
    Jan 2009
    Still ongoing :furious:

Still way too much traffic :furious:

I heard they will increase water rates in order to cover costs - but it was intially their fault anyway for providing such a poor service

9. Join Date
    Oct 2002
    I've been sending them emails for the past couple of weeks. regarding the reduced water pressure sa bahay namin, although for some it is fairly strong kahit binawasan nila, nasa 30-40 PSI pa rin siguro ngayon, but we used to have 60-70PSI.

I asked the guard to ask yun Maynilad na pumupunta and ang sagot eh kasi daw sa lakas ng pressure laging nasisira yun valve nila, kaya nila hininaan, ang sa akin naman anong kasalanan ng mga customers nila kung bulok yun valve nila. eh di palitan nila ng mas matibay, as if libre yun tubig nila eh up to the last drop binabayaran ko naman. and they should have a consultation muna sa mga customers nila na ma apektuhan ng reduced water pressure.

hanggan ngayon walang sagot.

10. Join Date
    Jan 2005
    Muntik na ako maaksidente jan sa Alabang - Zapote Road dahil sa mga temporary na fillings ny Maynilad. Dapat pay may naaksidente or nasira dun pede sila demanda.

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
MAYNILAD: Umayos Kayo!