New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2005
    anyone here saw the accident yesterday very early morning at the transition area ng underpass going into the flyover area sa katipunan to libis? saw a corolla which went perpendicular to the road and sinampa na niya yung lane divider. ano details dun? there were 2 other cars, i guess friend ng may dala ng corolla, they were parked nearby sa inner lane ng flyover area na...

passed by the area mga 2:30am.

2. Join Date
    Oct 2004
    dami naaksidente sa katipunan. Minsan kasi dito yun mga nagkakarera. (guilty) may nakita nga ako diyan patay na kasi tumama siya sa post or railings sa center island.
    Nakita ko naman nung sat. Taxi along the flyover of c5-buendia harap at likod wasak, nagskwala ata sa flyover. Afternoon ko nakita

3. Join Date
    Oct 2002
    alanganin nga ung underpass na un. kamuntikan na den ako nun.

4. Join Date
    Jan 2003
    there was an accident before with two cars at the uturn slot right beside jolibee...sad, mukhang nangangarera ang mga yun...I also had a friend who went through an accident by the lightpost at the flyover...wala pa atang mga islands nun. total wreck ang kotse and the bad part is...patay ang passenger...

5. Join Date
    Sep 2004
    medyo accident prone ung bagong underpass-flyover na daan from katips to libis kasi may tendency na mabilis pagtake mo dun sa paliko ng underpass tapos two-lanes lang sya. sa taas din since medyo maganda nga ung road (bago pa kasi) may tendency na mabilis ung pagandar mo dun.

extra ingat nalang po guys.

Walang bang reflector or ilaw diyan?

7. Join Date
    Jan 2003
    sad to say wala. just the conventional yellow paint.

8. Join Date
    Jan 2005
    wierd thing is, maliwanag naman dun sa underpass portion ng pababa to libis from katips, it's just that too sharp yung curve, almost 90degrees siya instead of a gradual one...

sarap nga itake yung corner ng mabilis if FR ka and hindi mabigat foot mo sa gas...pero after what i saw happened, wag na lang. mahirap na...

9. Join Date
    Apr 2004
    dapat may reflectors and maliwanag sa ilalim. tsk tsk tsk

10. Join Date
    Jun 2004
    I drove there the other day, I found the roads nice and the turn adequate, but of course if you drive above the speed limit(in other words very fast) there is of course a higher risk of accident.

If people drove more carefully this would not happen.

Page 1 of 4 1234 LastLast
accident at the katipunan underpass