New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Aug 2004
    The Astra and the Esteem are just a little less difficult to maintain, but it's relatively hard to source the parts.

Ah, if the last Spacewagons were EFI, they get my vote. Good handling, good power, good space. Fun little cars!

Ang pagbalik ng comeback...

space wagon talaga. well, for me,ha, pwede ung last models, 1 engine choice:1.8L, 1 trim only, front aircon only, m/t and most are a/t..

or ung JDM, ung may choice ka 1.8L,2.0L-gas and ung expensive 2.0-turbo diesel...pero bibihira ang manual, karamihan matic..FWD and AWD available. all disc brakes or front-only disc brakes, may single/dual aircon..

and may 1 model dun sa plaridel, naka crystalite roof(jdm top-of-the-line), pero 2.4L gas engine,e...tapos dito sa may amin, may mga naka resort-runner(semi-high roof) 4g63 and 4g63t.

or go with sir basti's suggestion: ung benz wagon.mas iba pa ang dating mo!teka diba may diesel na benz wagon na diniscribe ni sir basti?

3. Join Date
    Dec 2005
    I would be biased about this You can get naman an Opel Astra with trouble free experience kasi some of us at clubopel know some parts na that would save you a lot, but if you've got outher choice's as to what our tsikoteer's have mentioned all of them are ok

sir mfo, may source kayong alam? one reason kasi kaya di ko masyado noong naconsider ang astra wagon and zafira,e...na gusto ko din.. e ung bagong opel wagon type ko din sa looks,e..

5. Join Date
    Oct 2002
    I'd go with the last of the Spacewagons (1998-1999). 1.8L EFI. We used to have one and we were happy.. main complaint was the a/c could have been stronger.

6. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by alwayz_yummy View Post
    sir mfo, may source kayong alam? one reason kasi kaya di ko masyado noong naconsider ang astra wagon and zafira,e...na gusto ko din.. e ung bagong opel wagon type ko din sa looks,e..

Yes you could visit us at www.clubopelph.com , Maganda ung bagong Astra, Sleek look with it's matching performance ok siya

You could also opt for it's modified version, on which it's rival cars are the Renault Megane, Ford Focus ST, Golf GTI

Sayang wala nga lang dito niyan.
    Last edited by mfo; August 15th, 2006 at 07:26 PM. Reason: Not done

7. Join Date
    Oct 2005
    space wagon talaga. well, for me,ha, pwede ung last models, 1 engine choice:1.8L, 1 trim only, front aircon only, m/t and most are a/t..

or ung JDM, ung may choice ka 1.8L,2.0L-gas and ung expensive 2.0-turbo diesel...pero bibihira ang manual, karamihan matic..FWD and AWD available. all disc brakes or front-only disc brakes, may single/dual aircon..

and may 1 model dun sa plaridel, naka crystalite roof(jdm top-of-the-line), pero 2.4L gas engine,e...tapos dito sa may amin, may mga naka resort-runner(semi-high roof) 4g63 and 4g63t.

or go with sir basti's suggestion: ung benz wagon.mas iba pa ang dating mo!teka diba may diesel na benz wagon na diniscribe ni sir basti?
    yup, may diesel ng W124 Benz wagon, the 230TD. anyway, close 2nd to me lalo na yung later 2-toned models with 14" 3 spoke alloy wheels. the Space Wagon offers flexible seating, lots of cupholders, 1.8L EFi engine and reliability and cheap maintenance.

mas ok yan, pero ang ayaw ko lang talaga sa old german station wagons, mukhang....

sir mfo, pati ba chevy natin dito may members kayo?

sir vinj, di talaga kakayanin ng single air ang spacewagon, ang haba kasi ng interior compared sa sedan...kaya ung jdms dual,e...

9. Join Date
    Dec 2005
    mas ok yan, pero ang ayaw ko lang talaga sa old german station wagons, mukhang....

sir mfo, pati ba chevy natin dito may members kayo?

sir vinj, di talaga kakayanin ng single air ang spacewagon, ang haba kasi ng interior compared sa sedan...kaya ung jdms dual,e...
    Im not sure kung merong may mga naka chevy din sa ClubOpel, i guess meron pero i'm just not sure.

10. Join Date
    Oct 2005
    hirap lang kase makahanap ng right engine, tranny combo sa JDM eh...

pero features wise mas ok nga. kung sana may dual AC yung locals...ok na sana.

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Station Wagons Help