New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Jul 2003
    mga peeps meron kasi akong gustong i-rebuild na '67 beetle (as in scrap) no plate number din. kaso ang problem ko ung papers nung sasakyan wala na kasing OR/CR ung sasakyan, possible maparegister ko un and anung mga kailangan kung sakaling pwede?????

2. Join Date
    Oct 2002
    walang ibang papers like deed of sale?

3. Join Date
    Jul 2003
    wala eh natangay nung fake lto na naglakad ng papers kaya hindi na ginagamit yun as in na stock.

4. Join Date
    Oct 2002
    Alam ko pwede pa rin ma-trace registration (if registered) using the engine and/or chassis number/s. Just go to the LTO main sa East Ave., Q.C.

5. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by roydok
    Alam ko pwede pa rin ma-trace registration (if registered) using the engine and/or chassis number/s. Just go to the LTO main sa East Ave., Q.C.

yup, tama. try mo muna dun. di mo kasi basta basta pwedeng i pa register yan ng alang documentation traces eh. hihingian at hihingian ka, unless of course, you can dole out money para magawaan na lang yan ng papeles.

6. Join Date
    Jul 2003
    ok thanks subukan ko muna gawin yung advice nyo update ko na lang kayo thanks!!!!!

7. Join Date
    Oct 2002
    LTO sa east ave would be the best....declare it na lost OR/CR and the one who should be selling to you should be the "real owner" as per CR kasi they won't consider if the deed of sale was not the declared owner as per CR file nila.

Goodluck, a 67 beetle is a good one....if you could get all the orig parts...else....scrap the idea kasi sayang ang time and effort kung half bake ang gagawin mong restoration (Just my opinion).

Peace

need ur suggestion