New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Jun 2014
    Foton view is ok kung pang masa or gawin mong people carrier we are using 3 units here in Iloilo and its quite ok until last month ang isang unit namin nag check engine hanggang ngayon di pa rin na sulosyunan ng dealer. yun lang so fqar ang downside nya

2. Join Date
    Jun 2014
    as per my experience the ambulance variant is better kasi di yan CRDI kaya di ka titirik ng biglaan as compared to CRDI variant sa amin yung foton view na CRDI bigla na lang namamatay habang tumatakbo at di na maistart.

3. Join Date
    Aug 2008
    having had experience with 9 units of Foton View... kapag check engine (then parang nawawalan ng power kapag nag-a-accelerate), most likely it is the fuel filter.... barado na ito ng dumi. Replace immediately. Mawawala check engine mo and babalik yung power/hatak ng makina.

kapag symptoms naman eh namamatayan o kaya mahirap i-start... most likely it is the fuel feed pump assembly... may leak o singaw na ito kaya nauubusan ng pondo ng krudo papunta sa makina. medyo may kamahalan lang itong part na ito kasi Bosch.

halos lahat naman ng problema na ma-e-encounter mo with the View can be resolved and also I find Foton GMA Cavite service center to be one of the best in terms of quality of service and parts pricing.

4. Join Date
    Mar 2015
    Kamusta naman po ang View van? TIA

Page 2 of 2 FirstFirst 12
foton view