New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2005
    the guy is 32 while my sis in law is 28....

WBR,

2. Join Date
    Feb 2005
    I just realize na meron palang mga ganyang lalake na pumapayag magpa-under while still in their courtship state....

kaya mas lalo kang kawawa comes married time and staying in one roof na baka paglabahin na siya niyan....

3. Join Date
    Jul 2007
    Patay na Patay siguro sa sister in law mo Baka naman kasi drop dead gorgeous yung SIL mo. Some guys are willing to take a lot of sh%t talaga. hehe.

4. Join Date
    Jan 2005
    hindi pa kasal ganoon na, habang maaga iwan mo na.

5. Join Date
    Apr 2008
    ayoko ng replica ng nanay ko. yung tipong parang bata ka na pinagsasabihan ano ang dapat mong gawin at ano ang hindi dapat. kung ganun rin lang, sana yaya na lang kinuha ko at least pwede ko pahintuin anytime ko gusto kesa sa gf na walang gagawin kundi bungangaan ako the whole day. very irritating..

6. Join Date
    Dec 2005

IMO, that is not the right way to start a serious relationship.

Marriage is a partnership. So, even if one is naturally domineering over the other, the dominant party should know how to regulate him/herself.

If I were him, I'd drop your sister-in-law like a hot potato, because I know that I can only take so much. After that, I will/can be unpredictable.....

But come to think of it, some guys want to be nagged for some reasons that are beyond most of us. And, some of them turn this into an opportunity,- like having a querida because his wife is such a nagger.... Bad, isn't it? (I suggest you imply this scenario to your sister-in-law)....

5808:bee:
    Last edited by CVT; April 17th, 2008 at 12:45 PM.

7. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by Innova_Boy View Post
    DO you think it is too much to say that nagging your BF or fiancee nowadays is the norm now??
    To some guys, ok lang malamang ito sa kanila, pero sa ibang guys naman (including me), ay hindi normal ang ganitong situation. BF/GF relationship pa nga lang eh ganyan na nangyayari, how much more pa kung kasal na?
    Kung ganyan SIL mo, at ok lang sa magiging Bilas mo, compatible nga sila. Ander-de-saya dating ni lalaki.
    Kung tipong "drop dead gorgeous" yung girl, dadating ang panahon na papangit at tatanda din yan, I don't think na extra mileage pa nya ang "looks" nya when the time comes.

8. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by Bochekokik View Post
    To some guys, ok lang malamang ito sa kanila, pero sa ibang guys naman (including me), ay hindi normal ang ganitong situation. BF/GF relationship pa nga lang eh ganyan na nangyayari, how much more pa kung kasal na?
    Kung ganyan SIL mo, at ok lang sa magiging Bilas mo, compatible nga sila. Ander-de-saya dating ni lalaki.
    Kung tipong "drop dead gorgeous" yung girl, dadating ang panahon na papangit at tatanda din yan, I don't think na extra mileage pa nya ang "looks" nya when the time comes.

OT:

Hahaha! This reminds me of a supposed conversation of a couple during their 10th Wedding Anniversary:

Wife: "I married you, hoping that you will change. You haven't"

Husband: "Well, as for me, I married you hoping that you will not change. Sadly, you have"....

5808:bee:

9. Join Date
    Nov 2005
    there are guys that tend to reverse their image after marriage so di pa rin nakakasiguro ang sis in law mo. baka in the end kalusin din siya. kaya nga ang pag-aasawa ay isang sugal. you loose some, you loose more hehehe.

10. Join Date
    Apr 2008
    parang sige ngayon ikaw pero pag kasal na tayo saka ako babawi sayo

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
For men: do you agree to be nag by your soon to be wife most of the time??