New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 28 FirstFirst 12345678915 ... LastLast
  1. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by jonski View Post
    Cold sakin parent ng girlfriend ko pero the best yung lola nya kasi lagi nya ako pinapatulog sa bahay nila pag wala yung mom and dad ni girlfriend.

Okay iyang si Lola!....

Baka type ka....

11.1K:transform:

2. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by CVT View Post
    Or, you and your family migrate to another country just like what bro dadz did...

11.0K:dunno:
    actually may pending application na siya. gusto ko na ngang magfollow up sa embassy para ma-expedite. kahit maglagay pa ko, mapabilis lang ang pagalis............ para matupad na ang pangarap niya at sumaya siya

3. Join Date
    Oct 2002
    Cold sakin parent ng girlfriend ko pero the best yung lola nya kasi lagi nya ako pinapatulog sa bahay nila pag wala yung mom and dad ni girlfriend.
    iba ang "hilaw" sa pag biyenan mo na talaga. parang ikaw always your best foot forward pag kaharap sila right?

matagal na bang biyuda si lola? baka type ka?

4. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by fourtheboys96 View Post
    show them your true colors and they will probably show theirs too.

so walang surprises in the future if ever kayo magkatuluyan.
    What do you mean by true colors?..

5. Join Date
    Jul 2003
    Quote Originally Posted by cast_no_shadow View Post
    What do you mean by true colors?..
    what I mean by showing your true colors is acting naturally in front of your gf's parents.

kung paano ka gumalaw sa harapan ng mga kaibigan at kamag-anak mo.

hindi yung ''best forward' lagi.

6. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by fourtheboys96 View Post
    what I mean by showing your true colors is acting naturally in front of your gf's parents.

kung paano ka gumalaw sa harapan ng mga kaibigan at kamag-anak mo.

hindi yung ''best forward' lagi.
    Hmm I can say the way they see me is the way i am whenever im with my friends and family. Siguro given na yung pagiging polite at yung may hiya ka, kasi it all boils down kung may hiya ka wala sila magiging problema sayo.

And hindi naman ata applicable na itreat mo sila gaya the way you treat your closest friends, magkaibang level sila sa buhay mo kaya i think yung pakikitungo in a way maiiba which i think is tama naman na ganun on my opinion.

7. Join Date
    Jun 2006
    Quote Originally Posted by CVT View Post

Okay iyang si Lola!....

Baka type ka....

11.1K:transform:
    The best! Kanina lang iniwan kaming dalawa ni girlfriend para mamalengke sya and sinabihan kami ng "Wag kayo gagawa ng masama ha."

8. Join Date
    Jun 2006
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    iba ang "hilaw" sa pag biyenan mo na talaga. parang ikaw always your best foot forward pag kaharap sila right?

matagal na bang biyuda si lola? baka type ka?
    Correct. para akong car salesman na super mabait kung kausap ko magulang nya and medyo nakatago yung kalokohan ko.

Biyuda na sya. 83 na si lola kaya malabong type ako nun.
    Last edited by jonski; October 28th, 2010 at 06:08 PM.

9. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by cast_no_shadow View Post
    Hmm I can say the way they see me is the way i am whenever im with my friends and family. Siguro given na yung pagiging polite at yung may hiya ka, kasi it all boils down kung may hiya ka wala sila magiging problema sayo.
    ang mahirap is when it comes down to what you're used to doing especially at home that you think is ok but could be a nuance to some. add to that a certain length of time and eventually somebody breaks.

believe me, trivial things such as the way you eat, sleep, sneeze, cough, weekend habits, how you spend your money, volume of your footsteps, choice of clothes, furniture arrangement, etc. that your gf's parents don't usually see or notice will then be monitored since they believe they already have a 'right to say something' once you're married because their daughter's 'future is at stake' and they now consider you their 'son'.

so tama sabi mo na sabi ng friends mo, don't be too complacent. although it's good that they're the way you say they are and hopefully they don't 'change' too much if or when you do get married

10. Join Date
    Sep 2003
    The best pala si Lola.

Matalas pa ba ang pandinig at mata?

Page 5 of 28 FirstFirst 12345678915 ... LastLast
Do you dis-like your mother-in-law?