New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 22 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
  1. Join Date
    Jan 2005
    you've laid down the lines for communication. kung ayaw ng tao, its up to her na. just be assured na hindi ka nagkulang on your part.

2. Join Date
    Aug 2004
    lamo ganyan tlga babae. gusto ka parin nyan. its complicated parin pala eh. gusto nyan habulin mo sya, puntahan mosya dun. nagtatampo lng yan.

kung mhal mopa, puntahan mo bro, if u really love her, i think its worth it. ;)

3. Join Date
    Jun 2005
    Pwede namang gawan ng paraan yung sitwasyon mo. It's too soon to look for "Closure".

4. Join Date
    Aug 2005
    dpat may formal break up talaga.. para hindi umasa ang either party na magkabalikan pa in the future if wla na talaga chance..

5. Join Date
    Aug 2005
    Quote Originally Posted by stinkaboy
    She's in canada kasi, and the reason she stopped communicating with me is because hindi ako natuloy mag bakasyon dun.Sobrang busy kasi at tsaka medyo kulang sa budget.But she told me sya bahala sa plane tickets, eh ayaw ko naman ng ganun.This happened last Dec. pa, was supposed to spend christmas and new year with her and her family. Tas medyo ako yung nagmukang masama, pati friends niya ininsulto ako, pero hinayaan ko lg sila.

Last communication namin last feb. '06 pa, she replied to my emails and texts. She told me, mahal pa din daw nya ako,and shes not expecting but she's hopeful.Tas gusto ko syang tawagan, sabi nya huwag ko na lg daw syang kulitin.

And last 2weeks ago, she made a new friendster account, tas yung sa relationship status nya " It's complicated". So dun ako naconfuse, I mean kung ayaw na nya sakin,she could have written "single".I tried to add her and sent her a message, pero deadma pa din nya ako.gusto kung makipagbalikan but shes not talking to me, I pressumed she only will if pupuntahan ko talga sa Canada.

So yun walang closure ang relasyon namin, and i'm not seeing anyone at wala din akong plano makipagdate sa ibang babae kasi nga mahal ko pa din sya.Gusto ko lg talga makipaglinawan kami.

Thanks sa mga reply nyo guys.

Glenn , erased na mga pics namin together :D
    find a way mka visit ka sa canada.. surprise mo sya pero wag dapat msyadong matagal kasi di natin alam kung anong mangyayari in the future.. stinkaboy pre sana tinanggap mo nlang yong offer nya about sa tickets.. miss kna nun eh.. Gud luck!

6. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by finchy18
    .. stinkaboy pre sana tinanggap mo nlang yong offer nya about sa tickets.. miss kna nun eh.. Gud luck!
    IMO lang hindi ganon kadali tanggapin ang offer ng Girl re pamasahe or gastusin goin to Canada,after kasi noon baka kung ano ano ang marinig mo sa relatives ng gal
    depende na kay Bro Stinkaboy kung ano pag kakilala niya sa kamag anak ng syota niya,ang mahirap kasi ang sumbatan later on ,dami na ako narinig na ganyan case,kung hindi sa anak ko hindi ka makakarating ng US,Vancouver ,UK or Australia ,ang ibang Pinoy kasi pag nasa Abroad nag iiba ang ugali (pero Hindi lahat)

7. Join Date
    Mar 2005
    kung ako nasa kalagayan mo

2 options:

- take a vacation leave and go to Canada.

or

- re-invent yourself and your friendster account, samahan mo ng dami friends, outings. pakita mo happy happy ka dito.

8. Join Date
    Oct 2002
    james..ang natutunan ko sa mga babae:

kung ayaw nila...ayaw talaga nila!!they'll say no..or ayoko na..or whatever..

pag gusto pa nila..madaming sasabihin..ewan ko..bahala na...ikaw bahala...it's complicated..they all mean the same: GUSTO PA KITA.heheheh

try mo tanggapin ang offer na siya muna magbayad ng tickets mo. tapos chaka mo nalang siya bayaran.

my gf is planning to go here sa june.summer yun dito pare.maganda ang weather. eb tayo pag nagkataon!!

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by stinkaboy
    She's in canada kasi, and the reason she stopped communicating with me is because hindi ako natuloy mag bakasyon dun.
    so i guess she's just pissed at you because nagkalabuan kayo sa canada trip. from my experience with women you really have to go out of your way para suyuin at mag-apologize. so it's time to let go of your pride and ask for forgiveness if you want to keep her.

the biggest problem is that it's hard to communicate halfway around the world. so your options as i see them are:

1. tell her you're coming to canada to see her and straighten this out
    2. keep trying from long distance and hope that she calls you back when she's calmed down
    3. papuntahan mo at ipasuyo mo kay Glenn kaso baka matype-an niya yung kafafi-han niya at masilat ka :lol:

10. Join Date
    Feb 2006
    Naku true love ha. Gayahin ko ulit si oldblue... eto 3 things:

(Taking for granted na may ibang malaking problema kayo cuz the reason you gave is just too babaw...)

1.) You promised her you'd go tapos... wala. E di ikaw yung ogags dito. Kahit ayaw mo na sya magbayad ng tix e a promise is a promise (lalo na sa GF). What, you can't take a few insults from your prospective in-laws to be there for your girl?

Tsaka yung pagka-busy mo... Dec '05 to Feb '06?! Di ka naman ata busy palagi nun? Kahit 3 days lang? You were going there for her naman e, not to tour Canada, pede na one weekend. Xmas & New Years, huh? For all we know, she was getting all kinds of flak for being your gf kaya she was all ready to show off to her relatives what a great guy you were and you knew it and you were... wala. (Wag you magalit stinka ha, just wondering )

So go!!! Canada is not as simple as jaunting to Hong Kong, but keep your promise anyway! (O, at least face to face kung closure nga, diba? Pede pa mag-kiss & make-up o... last kiss & make-out... ahihi. )

Or:

2.) She really is a spoiled brat and she's pissed that wala her favowite toy. Waaah... Haay nako mga friendsters, look oh, so jologs my boyfriend, he can't make me sama to bitbit little Fifi in Canada. I'm making pabayad na nga his ticket oh! Hmp. Hay naku, why did I ever make sagot that Dubya lookalike. Tara Fifi, I'll make hanap you a new dada... (Wag u galit uli, ganyan labas ng story mo e)

Eeek!!! Stay home and party boy... you're free!!!!

Or:

3.) May bago na yan. It's happened before.

For action plan re no. 3, refer to my previous post...

Page 4 of 22 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
Closure sa Relationship