New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 25 of 29 FirstFirst ... 15212223242526272829 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2011
    *sir rockiee_s and sir Ameratsu, kamusta na yung Orlando club? i was reading through the first pages of this thread, nakita ko you were about to create a club for Orlando owners, gawa tayo, sama ako :-) para kasing napag-iwanan na tong thread na to e. hehe. mas marami ng pages yung Trailblazer thread. hahaha.

2. Join Date
    Sep 2005
    sobrang lapit na nang presyo kasi nito sa trailblazer.. sana kung nasa 900T to 1M lang sana tong Orlando..

3. Join Date
    Feb 2011
    Quote Originally Posted by _Qwerty_ View Post
    sobrang lapit na nang presyo kasi nito sa trailblazer.. sana kung nasa 900T to 1M lang sana tong Orlando..
    Hinde naman sir, medyo malayo rin, siguro dun sa entry level na trailblazer na nasa 1.4m pero compared dun sa TOTL na nasa 1.7m medyo malayo. Maybe if Chevy would take off the 4 extra airbags of Orlando, baka bumababa price, feeling ko kasi yun ang nag-pataas ng price e.

4. Join Date
    Jan 2012
    Quote Originally Posted by kingperot24 View Post
    *sir rockiee_s and sir Ameratsu, kamusta na yung Orlando club? i was reading through the first pages of this thread, nakita ko you were about to create a club for Orlando owners, gawa tayo, sama ako :-) para kasing napag-iwanan na tong thread na to e. hehe. mas marami ng pages yung Trailblazer thread. hahaha.
    Hello kingPerot, wala pa naman pong Orlando club na nabuo. Kulang pa yata tayo ng members para mag critical mass. Baka kailangan imarket as part of buying an orlando automatic membership to the club. Hahaha, gusto ko nga yung acronym non, OCP dating parang Robocop. Agree din ako about sa acceleration. I could manage 140 on NLEX and that was with 6 people. May ibibilis pa pero hindi ko lang tinotodo, just enough to keep a Strada who was accelerating in spurts at bay. hehe.

5. Join Date
    Feb 2011
    Quote Originally Posted by Amaterasu View Post
    Hello kingPerot, wala pa naman pong Orlando club na nabuo. Kulang pa yata tayo ng members para mag critical mass. Baka kailangan imarket as part of buying an orlando automatic membership to the club. Hahaha, gusto ko nga yung acronym non, OCP dating parang Robocop. Agree din ako about sa acceleration. I could manage 140 on NLEX and that was with 6 people. May ibibilis pa pero hindi ko lang tinotodo, just enough to keep a Strada who was accelerating in spurts at bay. hehe.
    haha. ganun ba, sayang naman, sana magkaroon na tayo ng club.. haha! Oo nga noh, OCP. haha! astig pakinggan tapos may sticker para mas malupit. haha! Ayun! buti na lang may nag-agree sa akin regarding sa accleration, nabasa mo yung post kong isa sir? yung may Montero thing? dami kasi lumalabas na reviews na hirap ang Orlando sa 100kph well in fact hindi naman. haha. dapat kasi ata sir tanggalin natin ang notion na underpowered ang 1.8L.

6. Join Date
    Nov 2012
    hello po sa lahat..i'm new here from cainta..just bought our orly last month..so far so good pa naman..

7. Join Date
    Feb 2011
    Quote Originally Posted by marvs525 View Post
    hello po sa lahat..i'm new here from cainta..just bought our orly last month..so far so good pa naman..
    Post ka naman ng pics ng orlando mo sir.

8. Join Date
    Jan 2012
    Hi Marvs525, congrats on your purchase, sana we get more Orlando owners soon to form a club.

I just came from a weekend trip to subic and my overall FC was 10km per liter. Matipid kung sa matipid on the highway pero once you get to subic with the rolling hills and frequent stop/starts it will catch up with the consumption. On SCTEX on the way back maraming exotic cars na dumaan sakin, I gave in to the temptation to gun the engine and went as high as 160 pero iniwan parin ako ng mga luxury cars.

9. Join Date
    Oct 2008
    Quote Originally Posted by Amaterasu View Post
    Hi Marvs525, congrats on your purchase, sana we get more Orlando owners soon to form a club.

I just came from a weekend trip to subic and my overall FC was 10km per liter. Matipid kung sa matipid on the highway pero once you get to subic with the rolling hills and frequent stop/starts it will catch up with the consumption. On SCTEX on the way back maraming exotic cars na dumaan sakin, I gave in to the temptation to gun the engine and went as high as 160 pero iniwan parin ako ng mga luxury cars.
    ilan po sakay nyo? Yung 160 mo sir sagad na ba o may ibubuga pa sa palagay nyo. kamusta naman po pag uphill?

10. Join Date
    Aug 2009
    Quote Originally Posted by cyberian View Post
    According to Chevy Philippines sales briefing, the local orlando will be equipped with a factory installed GPS system that comes with 5-years warranty with the vehicle itself, an industry first. Plus leather seats. Maybe these will be geared for the future release of LTZ model.

Check the chevy briefings here: [ame=http://www.youtube.com/watch?v=pDM4aXluH9A]Chevrolet Orlando Philippines 2012 Optional Equipment - YouTube[/ame]
    magkaiba anf segment nyang tucson at orlando ah

2012 Chevrolet Orlando