New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 10 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Nov 2002
    Good luck ate Grets..

Malamang nasa interview na sya ngayon.

Nagulat ako kagabi nagtatanong about SUV's and AUV's.

Akala ko bibili ng bagong auto, mag-aapply pala..haha

2. Join Date
    Apr 2004
    gretzy, am also applying for toyota and honda, kasi sila ang mabili ngayon. Am pursuing my career there, alam mo naman ang handle ko dito, hehehehe

3. Join Date
    Oct 2002
    onga parang mabagal umangat pag sa sales. mas maganda kung product development ka. dati nag-offer toyota sakin for that position pero tinanggihan ko kasi ang layo, bicutan.

pero kung san ka masaya, doon ka. good luck!

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ssaloon
    onga parang mabagal umangat pag sa sales. mas maganda kung product development ka. dati nag-offer toyota sakin for that position pero tinanggihan ko kasi ang layo, bicutan.

pero kung san ka masaya, doon ka. good luck!
    Hehe... Toyota Motor Phils. did not even contact me for anything after i personally gave my resume before. Was it because I drive a Nissan? :P

If you want to work with in the auto industry, i do think that getting into the manufacturers/HO will be better.

Good luck on the job hunt!

5. Join Date
    Oct 2002
    importante magkaroon ng trabaho...stepping stone lang naman...mahalaga dyan is work experience...madali ka nang makakapag apply sa ibang companies kapag meron kang work experience...apply lang nang apply kung saan ka makuha grab it agad (mahirap nyan eh pag sabay sabay silang nag offer sa iyo )...goodluck gretz!!!

6. Join Date
    Nov 2002
    well, kung talagang ruthless salesperson ka, e di dun ka na sa mas malaking potential for higher sales volume and security, which is asian kasi may mga plants sila dito at regional head offices. di bale na kung di mo type yung products or brand. pero kung gusto mong masaya ka sa trabaho at di nanloloko ng customers, dun ka na sa brand/company which you really believe in and trust di bale nang mas mababa ng onti ang compensation. personally ayokong magbenta ng bagay na ako mismo hindi bibili e. that's why im not into sales. hehehe.

7. Join Date
    Nov 2003
    Quote Originally Posted by chieffy
    importante magkaroon ng trabaho...stepping stone lang naman...mahalaga dyan is work experience...madali ka nang makakapag apply sa ibang companies kapag meron kang work experience...apply lang nang apply kung saan ka makuha grab it agad (mahirap nyan eh pag sabay sabay silang nag offer sa iyo )...goodluck gretz!!!
    True true, Sales in the auto industry is very fulfilling as soon as you get the hang of it. I assure you, you'll have fun. You pretty much control your own time cause you'll be out of the office the whole day.

Why not go with carlocaraddict, he is going to submit his resume here at toyota makati inc. We have an opening here. I will be very glad to help/guide you during your first few days. Just go here and leave it with our tel. operator on the second floor. Get in touch with carlo, he's always here, madami na kilala yan. .....dba carlo...... Learn the basics, and i'll teach you the rest...hehehe! Good luck gretz! If you have any questions, send me pm lang.

Lastly, if you know anyone interested in getting a toyota, let me know.. hehe

OT: Chieffy, what happened to our transaction na? La na tayo revo!

8. Join Date
    Jan 2005
    whats AUVS ?
    i use to work at volunteer at oure dealer was on the old location
    i washed old cars.was a lot of fun

so hows your job comming

9. Join Date
    Oct 2002
    AUV - Asian Utility Vehicle

10. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by ssaloon