New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 16 1234511 ... LastLast
  1. Join Date
    Mar 2006
    Kailan pa kaya ako mababayaran? May alam ba kayo saan ko pwede i-follow up ang file ko?
    iam3739.com

2. Join Date
    Oct 2002
    hinde ka ba sumali doon sa group ng mga naka insured na humahabol sa claims?

3. Join Date
    Nov 2005
    my officemate ako na nabiktima rin nyan, and sabi niya, hopeless na daw at di na sila umaasa pa.

4. Join Date
    Oct 2002
    ^^^that is why I stop patronizing businesses/establishment that have connection with the yuchengcos

5. Join Date
    Sep 2007
    Cap is still existing and still offers plans. Pero parang kinalimutan na nila ang mga plan holders nila. The issue will fade away na lang parang 349 scandal ng Pepsi dati.

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    ^^^that is why I stop patronizing businesses/establishment that have connection with the yuchengcos
    CAP is not under the Yuchengco wing, but Pacific Plans... although both of them went through the same issue.

imho...try calling up SEC. they might have any ideas on what is happening now. but of course, hwag ka ng umasa.

7. Join Date
    Sep 2004
    CAP yata is under Robert Sobrepena, yung may-ari ng Fil-Estate and stockholder sa MRT.

Kung sa US nangyari yan, malamang nakakulong na si Sobrepena and ordered to pay a fine. Pero since Pinas ito, ayun, tuloy pa rin ang pag-gogolf para bang nothing happened at wala siyang inagrabyado.

Kaya ako, yung pre-need plans ko with Manulife.

8. Join Date
    Nov 2005
    ^^^Yep I agree. sa US (base sa wento ng mga kapatid at magulang ko) hindi uubra ang manloko, amf kulong ka na sarado ka pa. eh dito wala as usual basta may pera at koneksyon tuloy ang ikot ng buhay not to mention pati paikot sa mga naloko. Tsk tsk

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by 1D4LV View Post
    CAP is not under the Yuchengco wing, but Pacific Plans... although both of them went through the same issue.
    :ooops: napaghalo ko yun dalawa... 'coz last night my wife and I was talking about her wanting to invest on the condo "the beacon" located doon sa tabi ng makati cinema square. which the yuchengco is the developer...heheheh :doh: :faint:

10. Join Date
    Oct 2002
    Blame it on the Govt na nag deregulate ng tuition fees.
    Pero imposible naman na hindi naanticipate ng Cap na magiging ganid ang mga school sa tuition.

Page 1 of 16 1234511 ... LastLast
Help: CAP Educational Plan