Results 101 to 110 of 203
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2007
- Posts
- 10
-
February 11th, 2011 11:09 PM #102
for what's its worth...
Peoples ang in-house insurance ng Diamon-Valle Verde, a highly-recommended mitsu casa.
And to be fair w/ them... when i had a claim in my five-day old truck, wla naman naging problema (bakas kasi hala naman na valid yung claim ko).
Ewan lang din if it's w/ the insurance o maayos lang talaga magtrabaho yung nagaasikaso sa claims dept ng mitsu valle si ms. cora
-
February 14th, 2011 07:10 PM #103
Dati peoples General Insurance ako nagpalit ako ng Federal Phoenix, ngayon mas lumalabas na mas okay pa ang Peoples General Insurance kesa Federal Phoenix, ang hirap kausap ng claims ng Federal Phoenix. I regret changing my car Insurance to Federal. Next year I'll just go back to Peoples General at least casa repair unlike Federal non-casa Repair, 1% pa ung deductible dati ung sa Peoples General fixed deductible ako. ang bilis pa ng LOA 3days lang nakakapagsisi na nagpapalit pa ako, kaya rin ako nagpalit dahil sa nabasa ko sa thread na to..
-
Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 3
April 15th, 2011 04:38 PM #104ang totoo po sa lahat ng mga nka experience ng delay sa pag claim ay
1.san m ba kinuha ang insurance mo?oo nga peoples inusrance ang policy mo...directa m ba ibinayad sa ofc.ng peoples yan?
2.i have nothing against brocker its that just kadalasan ang brocker ang may kasalanan kung bakit tumatagal ang claim...kc kadalasan tsaka lng cla nag babayad pag may claim na...at pag di nagka claim di na din cla nagbabayad,,,excuse me po sa mga matitinong brocker ha.
sana po sa lahat ng nka experience ng di maganda try to talk calmly and nicely kasi mas madali kau makakauha ng pabor sa tao pag mahinahon kesa sa pinagagalitan mo diba...
-
April 15th, 2011 04:51 PM #105
Ok naman experience ko sa FedPhoenix last year. had 3 claims and approved naman lahat within 3days after inspection of car. Pero tama ka, non-casa repair. sa mga accredited shops lang. pero since di naman bnew car ko, i'm ok with it. before sa supreme motors sa Makati yung accredited shop. and 2k fixed deductible ko.
ingat lang sa SA na ang name is Art Rapi. manloloko/manggagancho yung kumag na un. alam ko affiliated siya sa madaming insurance companies so ingat na lang tayo.
-
Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 3
April 15th, 2011 04:56 PM #106i hope natapos na napo ang problema nyo sa claim...its that just cnu po nagsabi sau na di pwede palitsasakyan?kc po pwede po yun palit same unit at just incase nagtaas n yung presyo ng same ng unit m..yun na lng idadagdag mo at lto registration....talk to ur the bank who financed ur car...para di masayang yung 8mos n hulog m....
-
Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 3
April 15th, 2011 05:03 PM #107i hope natapos na napo ang problema nyo sa claim...its that just cnu po nagsabi sau na di pwede palitsasakyan?kc po pwede po yun palit same unit at just incase nagtaas n yung presyo ng same ng unit m..yun na lng idadagdag mo at lto registration....talk to ur the bank who financed ur car...para di masayang yung 8mos n hulog m....
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2008
- Posts
- 292
April 17th, 2011 03:07 PM #108last two weeks lang may sinamahan akong kaibigan sa insurance commission para icomplain yung life insurance nya, habang naghihintay kami sa representative ng life insurance, nagulat ako sa dami ng complains dito sa peoples general, nagsimula sila ng hearing ng 2:30pm at natapos sila ng almost 4:30pm na, total of 6 complainants on that day alone.
awang-awa ako sa representative ng peoples kasi kada tapos ng isang hearing napapa-face palm sya at minamasahe ang batok nya.
nagtataka lang ako dito sa IC kung bakit hindi pa tinatanggalan ng license/permit itong peoples general insurance sa dami ng complain.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 11
April 21st, 2011 09:20 PM #109salamat po mga sir sa warning sana nag iisang bulok na frutas lang yang peoples general insurance na yan kasi baka mukatmukat mo same style din sila nung iba kawawa naman mga client nila, anyway salamat po ulit..
-
Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2011
- Posts
- 1
June 8th, 2011 06:09 PM #110hindi sa kinakampihan ko ang people's insurance pero hindi nyo ba naisip na sa dami ng units na naka-insure sa kanila na affected ng natural calamity o carnap o any accident related concern kailangan nilang isa-isahin ang pagbabayad at hindi naman dapat sabay sabay yan otherwise babagsak na lang sila. siguro nga hindi nyo na problema kung paano nila kayo babayaran. pero intindihin nyo din yun, kung in-house ang insurance ng unit nyo at nagbayad kayo sa dealer it doesnt mean na kumita na ang people's o anumang insurance company na yan. kadalasan ang car dealer ang may utang sa insurance company.
at kapag na-delay ang claim nyo kahit pa sabihing maliit yung damage ng unit, tanungin nyo mabuti bakit ganun. kadalasan nasa availability ng pyesa yan. nasa shop din minsan. halos lahat naman ng insurance company nagkakaproblema at lahat ng mga yan ay may guidelines na sinusunod. anyways, kung hindi kayo convinced pinakamainam ay dumiretso kayo sa head office ng company at kausapin ang kanilang claim manager.
Yes. I could not play any video format.
2023 Ford Everest Owners Thread