New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Dec 2004
    Quote Originally Posted by crazystud17 View Post
    oh ok good thing you told me cuz we're planning to buy the fuel saver pa naman kaagad in case matuloy ung sa revo. Pero 6-8km/L? wow malakas pala parang expedition. Ano pde gawin dun para maging matipid sa gas? How bout additives?
    There's no magic bullet for fuel consumption. No bolt on devices or fuel/oil additives will improve your fuel consumption. At best they do nothing, worst case they can do damage.

If you're that concerned about fuel consumption, get the Adventure. But if you don't drive a lot or don't plan to keep the car for a long time, the Revo would probably be better because it's cheaper.

If you do get the Revo, first thing to remember is that it's NOT a car. First gear is there to get you moving. I know lots of people with Revos drive theirs like their cars and the engine revs like crazy, that's not how the Revo's engine is tuned.

2. Join Date
    Aug 2005
    ganyan talaga pag gas na AUV. ang exped ata higher pa ang consuption 5-6 km/l, kung gagamitin mo araw araw tapos hindi puno, mejo lugi ka nga sa gas. pero kung weekend / family trip car. ok na din since ang dami mo masasakay.

tip lang.. pag di alam kung ano problema ng papeles, wag mo na bilin. baka magsisi ka lang. dami pa naman jang available..

If you do get the Revo, first thing to remember is that it's NOT a car. First gear is there to get you moving. I know lots of people with Revos drive theirs like their cars and the engine revs like crazy, that's not how the Revo's engine is tuned.
    this is true.. usually pag humps or corners, akyatan, naka segunda ka pa rin. 1st gear pag galing lang sa total stop.
    Last edited by NazQ; January 19th, 2007 at 01:00 PM. Reason: added quote from AO

3. Join Date
    Sep 2006
    Ang alam ko sa Revo, 7-9km/l ang highway tapos 4-6km/l lang ang all city driving.

4. Join Date
    May 2006
    so it's guzzles more than I thought, the approximation I have given is already in City driving conditions...

5. Join Date
    Dec 2004
    Quote Originally Posted by Picard View Post
    Ang alam ko sa Revo, 7-9km/l ang highway tapos 4-6km/l lang ang all city driving.
    For the record, our Revo gets more than 10km/L on the highway. 1.8 Gas Manual. Our best was 11.9km/L, highway, fully loaded. We normally get 8, mixed traffic/highway.

6. Join Date
    Jun 2006
    Go for the Revo but get a diesel one.

7. Join Date
    Nov 2005
    Please help help help! I'll be buying either tom kasi rush na and till tomorrow lang daw ung price since mababa na daw.
    Take your time, Ron. Are you buying from a used car dealer? Are they the ones pressuring you to choose asap?

we decided na ung revo nlng e since makinis pa. Malakas ba tlga sa gas?
    I recall several threads discussing concerns on the gas consumption of the 1.8 Revo.
    Here is one: http://tsikot.yehey.com/forums/showthread.php?t=32998

8. Join Date
    May 2006
    310,000 ba talaga presyo ng Revo SR? Alam ko hindi bababa ng 400K yan.

9. Join Date
    Jan 2007
    we bought the revo na and yep 310k lang siya. ganda pa nga e panalo kasi hinding hindi laspag pati interior sobrang linis. mejo may mga gasgas lang sa side mirror, sa likod, saka sa gilid pero all barely noticeable. Taga-Urdaneta Vilage naman may-ari e and foreigner. Hayyy March na nga ang registration kaya hanggat hindi natatransfer sa pangalan ko, may kaba pa rin kahit naibigay na sa akin lahat ng papers including the OR's from the first owner down the invoice of the car from Toyota.

I wish and I pray na wala sana maging problema...

10. Join Date
    May 2005
    we bought the revo na and yep 310k lang siya. ganda pa nga e panalo kasi hinding hindi laspag pati interior sobrang linis. mejo may mga gasgas lang sa side mirror, sa likod, saka sa gilid pero all barely noticeable. Taga-Urdaneta Vilage naman may-ari e and foreigner. Hayyy March na nga ang registration kaya hanggat hindi natatransfer sa pangalan ko, may kaba pa rin kahit naibigay na sa akin lahat ng papers including the OR's from the first owner down the invoice of the car from Toyota.

I wish and I pray na wala sana maging problema...
    congrats sa bago niyo na ride si crazy .
    mag member kayo sa TROC masaya din doon

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Toyota Revo '01 or Mitsubishi Adventure '02