Results 1 to 10 of 32
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Sep 2015
- Posts
- 13,917
April 27th, 2016 06:22 PM #1Sa mga nagpaplano bumili ng fleet pang taxi/uber maganda ang fuel consumption ng accent diesel hatch.
Madami na ako nakikita sa kalsada.
Kung icompare sa iba sino tatalo sa accent diesel hatch?
-
April 27th, 2016 08:42 PM #2
-
BANNED BANNED BANNED
- Join Date
- Sep 2015
- Posts
- 13,917
April 27th, 2016 08:57 PM #3Meron ako nakita sa erodriguez white na hatch taxi madaling-araw yun. Nagulat nga ako baka nang-gago lang pero hatch talaga. Kaya napaisip ako maganda gawin pang business ito lalo na pag 12 unit kunin namin. Kasi kakaiba at matipid pa. Mas gusto sakyan ng pasahero kaysa walang kamatayan na vios.
-
April 28th, 2016 05:11 AM #4
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2012
- Posts
- 3,469
April 28th, 2016 07:18 AM #5For taxi business? I wouldn't recommend that. Pero kung uber okay lang.
Sent from my LG-H818 using Tapatalk
-
April 28th, 2016 08:28 AM #6
-
April 28th, 2016 08:52 AM #7
-
April 28th, 2016 09:05 AM #8
Sabi ni kagalingan: "Madami na ako nakikita sa kalsada." Hindi marami. ang marami yung sedan na CRDI din. Kung may nakita man ako, dito yun sa tsikot forum.
"baka mas mahal maintain bro. balita ko sira agad turbo ng mga dating hyundai accent cabs, ayon ito sa mga cab drivers na nasasakyan ko."
Ang mga naririnig ko sa casa, kaya nasisira kasi hindi talaga inaalagaan ng driver yung turbo. Walang proper cooldown, hinahayaan mag idle habang naka lunch break, natutulog sa loob ng sasakyan ng umaandar, maling langis ginagamit, exceeding regular change oil/filter intervals, di pinapalinis yung EGR. I think ang taxi 60k a year tinatakbo, di pa kasama dun yung idling time.
-
April 28th, 2016 09:09 AM #9
Walang problema sa fuel efficiency ng Accent. Ang problema yung mga driver na makukuha kung gaano katino.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2012
- Posts
- 3,469
April 28th, 2016 09:34 AM #10Yup true! Cab drivers don't know how to cool down turbo before shutting off the engine
Mas mahal maintenance compared sa vios na common taxi.
Laspag sa taxi drivers yan. First di nila alam yung cool down ng turbo bago i off ang makina. Since it's a diesel matipid talaga yan may tendency na matulog ang driver diyan leaving the engine idle for long hours. Expect na hataw lagi yan patakbuhin.ng mga driver at pag dumating na sila sa paborito nilang kainan biglang off makina niyan.
Sent from my LG-H818 using Tapatalk
Thanks, I checked them out pero walang Michelin Ang laki ng difference ng price sa Jiga....
Finding the Best Tire for You