New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 4 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2004
    Are we really required to paste the registration stickers on our windshield? Pumapangit na pag tadtad ng stickers, nakakaobstruct pa ng field of view. Ok yung sa plate number lang. What's your opinion peeps?

2. Join Date
    Oct 2002
    i don't put the windshield sticker for both of our cars...

the mazda doesn't have a tint in front... pero alang sumisita...

the toyota has a magic tint... ala ring sumisita...

3. Join Date
    Jan 2004
    You only need one - the latest. You can remove the old ones. Yung mga bago since 2000 madali lang tanggalin. Just wet it and peel it off carefully. I just did that last Monday for our VW.

4. Join Date
    Jun 2004
    may tint kasi windshield ko. ginawa ko i stick the sticker sa isang transparent hard plastic , then have it laminated.

then clip ko lang sa windshield. kasi dati hinanap nung na huli ako..... nag palusot na lang ako!

5. Join Date
    Oct 2002
    medyo pareho kami ni tolits ng diskarte. what i do is to have my sticker laminated tapos scotch tape lang sa windshield.

super dark kasi tint ng front windshield ko kaya di halatang naka tape.

6. Join Date
    Feb 2003
    same here with boss, amo, panginoon, hg.

7. Join Date
    Jan 2004
    Nice idea. Iniisip ko kung pano gawin kasi papatint ko muna yung front bago ako mag-kabit ng 2004.

San naman po kayo kumuha ng transparent hard plastic? Puwede na po ba yung sa acetate?

8. Join Date
    Nov 2002
    Tanggalin mo na lang ung stickers para di ka nahihirapan mag-drive. Use hot water and a blunt knife. Pa-laminate mo na lang sa National Bookstore ung windshield sticker.

9. Join Date
    Oct 2002
    just leave the current year's sticker.. no need to keep the old ones.

10. Join Date
    Oct 2002
    Full tint din yung ride namin, what I do is use the thin plastic that came with the LTO stickers. Slice it in half, then stick on to it. Yung adhesive side, lapat na lapat dapat sa clear plastic. Kung may air pockets, use needle to puncture and let the air out. Then scotch tape onto the windshield. Easy removal for next year doing the same process again.

Kung ayaw nyo ng sobrang nipis na plastic, pwedeng gamitin yung platic coverings ng notebooks.

Page 1 of 4 1234 LastLast
LTO stickers