Results 41 to 50 of 67
-
November 10th, 2010 09:11 PM #41
If you look at the Tucson iX average FC thread, ako lang ang naka R-eVGT na nakaka abot ng 8km/L.. Usually 9.5-10.5km/L sila. Mabigat lang talaga paa ko.. Tsaka 4WD kasi yung Tucson.
Yung Santa Fe namin 2WD lang, hamak na mas matipid sa Tucson half tank lang naubos sa balikan ng Baguio-Commonwealth.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2008
- Posts
- 6,237
November 11th, 2010 06:53 PM #42
-
November 11th, 2010 06:59 PM #43
Siguro 1km/L lang ang diperensya..
Pwede na rin. Buti sana kung katumbas lang ng 1km/L ang price difference nila
Pero "Iba talaga pag Top-of-the-Line"
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2008
- Posts
- 6,237
November 11th, 2010 07:18 PM #44Eh bat hindi 4x4 yung binili mong SF? Hina ng offroad capabilities ng SF, wala pa siyang LSD, kapag tinanggalan ng 4x4 eh di wala na talaga...
Nadala mo na ba off-road ang Tucson mo?
-
November 11th, 2010 07:21 PM #45
Tulad nga ng sinabi ko.. Sana katumbas lang ng 1km/L yung presyo ng 4X4 Santa Fe.. Masyadong mahal eh, 1.788M. Tsaka di ako bumili nyan
Yung Tucson? Offroad? Never.
Mababasag/magagasgasan/magkaka-damage lang yung "Precious" 18" mags nyan.
Dami pa naman nag-hahabol sa OEM mags ng Premium
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2008
- Posts
- 6,237
November 11th, 2010 07:26 PM #46Eh... mayaman naman kayo diba?
Sayang naman ang pagkaka-4x4 ng Tucson mo. Gayahin mo yung isang ninong ko. Bumili siya ng Fortuner 3.0D4D, tapos nilagyan ng Concept One 24 inchers. Kapag pumupunta ng probinsya, binabalik sa stock rims. Ikaw naman bumili ng lumang rims ng lower spec Tucson.
-
November 11th, 2010 07:32 PM #47
It's not about pagiging mayaman. Minsan maganda rin bumili ng base model tapos salpakan ng mga accessories.
4X4 yung Tucson, parang Santa Fe lang din yan at mga BMW SAVs. Hindi kayang mag offroad kasi built for comfort lang naman. Tsaka yung 4X4 nyan pang inclined tarmac at light offroad lang. Pero kahit light offroad hindi ko pinapatulan..
Hindi ko nga pinapa-andar yung Tucson sa tabing kalsada na lupa e
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2008
- Posts
- 6,237
November 11th, 2010 07:43 PM #48So ano ang sinalpakan mo na accessories to date? At kung gusto pwede ba ito lagyan nalang ng 4WD system na parang plug and play? O magkaiba talaga ang pang-ilalim?
Grabe ang pang-aalaga sa rims... Dapat yung Sonata ang binili mo at hindi Tucson.
-
November 11th, 2010 07:50 PM #49
Accessories, wala pa. Walang time para mag-Banawe..
Alam ko yung SF katulad ng Tucson, iba ang pang-ilalim ng 4WD.
Maganda yung Sonata, gusto ko yun. Pero Tucson ang nasa puso ko. Kasi SUV talaga mga trip ko. Wala pa ako sa edad para mag Luxury Sedan. ;)
Dapat talagang alagaan yung mags ng Tucson Premium dahil mahal yun..
-
Tsikoteer
- Join Date
- Apr 2008
- Posts
- 6,237
November 11th, 2010 08:02 PM #50So mas matibay ang pang-ilalim ng 4x4 versions nila? Pwede mas mabigat na payload, perhaps?
Considering the way you treat your mags, nakaakyat na ba ng bundok ang Tucson mo? At malaki ba ang silbi ng V-Power Diesel sa makina nito kumpara sa Regular Diesel?
Somewhat expected from a rushed car from a first time carmaker
Xiaomi E-Car