Results 11 to 20 of 21
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2014
- Posts
- 18
September 6th, 2017 09:11 AM #11
-
September 13th, 2017 05:13 PM #12
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2014
- Posts
- 18
September 13th, 2017 10:03 PM #13
-
September 13th, 2017 11:40 PM #14
-
Tsikoteer
- Join Date
- Mar 2008
- Posts
- 52,731
September 13th, 2017 11:44 PM #15
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2014
- Posts
- 2,127
September 13th, 2017 11:47 PM #16Matagtag ang montero? Then how come na most of the reviews say that it has the most comfortable suspension among ppvs? Among them, i've heard many times na ang fortuner daw ang matagtag sa kanila but it's still better than its predecessor though.
Sa nvh naman, i heard closely the new 2.4 before, which is a lot quieter than the old 2.5 and 3.2 engines. I think mas tahimik pa nga siguro din to compared sa 3.0 ng mu-x but i could be wrong.
Interior, well, space wise masikip talaga sa loob. Yun ang di maganda sa kanya kasi ni-retain parin ng mitsu ang same width ng dating model kaya parang halos walang nagbago rito. Pero mas lamang parin ang materials nito than the materials inside the mu-x, which people say that it's bland because despite the black interior, halata ang hard plastics sa loob, lalo na sa dashboard at door panels/sidings.
Among the choices, the fortuner i think is the best looking pero marami padin ang wala sa base model tapos about p1.5m pa while the everest may seem the best kasi ok ang features and looks plus the asking price. Marami din sa kalsada kaya lang pag pms, maging maingat ka sa pagpili ng casa kasi obvious naman ang case sa kanila when it comes to aftersales. The tb? Well, kung ayaw mo ng common na car, this is the least common among ppvs. May binatbat parin naman when it comes to hp kaso oldest model na din sya pero i still look at it when i see a new one kasi maporma parin naman kahit papano. Kaya lang twin din sya ng mu-x, body-wise. Baka mapagkamalan pa ng iba na isuzu dala mo pag di sila familiar sa badge haha.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jul 2009
- Posts
- 3,604
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2014
- Posts
- 2,127
September 14th, 2017 12:06 AM #18
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jul 2009
- Posts
- 3,604
September 14th, 2017 12:16 AM #19
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2014
- Posts
- 2,127
September 14th, 2017 12:40 AM #20Ganito kasi ang patakaran dito satin, sir.
Imbes na "features sold cars", eh "badge sold cars", which is obvious na since way back then kaya di na dapat tayo magtaka kung bakit ganito. Kung ano kasi ang common na nakikita ng mga tao, edi doon sila, lalo na yung mga wala pang gaanong alam sa kotse. Sobrang sikat kasi ng 'T' na brand eh kaya kung ano man kulang sa models nila, kung gaano pa mas mataas ang presyo niya kumpara sa iba, may bibili at bibili pa rin. Pero imagine kung lahat ng possible features nasa models na nila per class, like best hp in it's class, most hi-tech, most comfortable, most durable, etc. edi nasa kanila na lahat ng shares sa sales. Kung mangyari yun, edi lugi at kawawa ang ibang mga brands kasi mawawalan sila ng shares sa market eh. Kaya siguro, baka nagpapasalamat nga yung ibang makers sa kanila kasi di ganun ang ginagawa ng toyota sa models nila, na isagad ang features tapos babaan ang presyo. Silang iibang brands ang gumagawa nun sa models nila. Imbes na ganun, eh kabaligtaran pa ang ginawa ng toyota kasi gusto parin nila na magkaroon ng kalaban mula sa iba kahit papano at di rin naman maganda tingnan kung sila lang ang binibili ng mga tao. Kadamutan na tawag dun. Kaya nga may nag-eexist na market eh dahil sa choices at competition.
Daming issue ng SU7:grin:
Xiaomi E-Car