New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2004
    agree ako sa kanilang lahat... pag la ka talaga masyadong budget, targa and fenton na ang katapat mo... anong model ba ung cr-v mo?

2. Join Date
    Oct 2002
    sayang lang ba money kung bibili ka seps and amp pero HU mo eh Tape deck lang.:D

3. Join Date
    Oct 2002
    targa and fenton are ok components..had my targa seps for 2 years plus..until nagupgrade ako to branded ones..hindi pa naman due for replacement pero nabigyan kasi ako ng magandang deal..

kung targa and fenton ang components mo, i suggest contacting mach2audio..meron sila dati na 10k budget setup, excluding the head unit though..and assuming na cd na siya..sanay na rin sila sa targa and fenton kaya oks sobra.

text rocky * 09178476259 or leo * 09174365175

ok yang mga yan..mabait at makulit..
    Got Mazda?-http://www.MAZDAtech.org [SIZE="1"]est. 2000[/SIZE]
    got mazda 2? -> mazda2ners

4. Join Date
    Oct 2002
    call them. bihira sila magreply sa text eh

para sakin, sayang lang kung tape deck. kasi kung gagamit ka ng discman or ipod, it still passes through the tape decke-cd jack, which degrades the audio quality.

5. Join Date
    Oct 2002
    errrr..tama. tawagan na lang. hehehe
    Got Mazda?-http://www.MAZDAtech.org [SIZE="1"]est. 2000[/SIZE]
    got mazda 2? -> mazda2ners

6. Join Date
    Aug 2004
    thanks guys! the car is a 2002 crv so may cd na actually...the speakers of this car is not so good ba? the best bet would be seps plus amp right? how about subs? not needed? btw, i'm for clarity. thanks alot again!

7. Join Date
    Jan 2003
    same car tayo yun akin kasi napunit na yun seps ko so pinalitan ko na ng targa also with the coax pinapabayo ko kasi kahit walang subs, but now kicx na yun seps ko ok naman siya naka power sa V12.

kung clarity hanap mo MB QUARTS den fenton amp. if you need a little bass yun subs with built in amp na lang ang bilhin mo.

8. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by 27th_Faktory
    same car tayo yun akin kasi napunit na yun seps ko so pinalitan ko na ng targa also with the coax pinapabayo ko kasi kahit walang subs, but now kicx na yun seps ko ok naman siya naka power sa V12.

kung clarity hanap mo MB QUARTS den fenton amp. if you need a little bass yun subs with built in amp na lang ang bilhin mo.
    pa audition naman ng kicx mo... may binebenta kasi sakin na ganyan, kaso di ko pa masyado sigurado kung ok ung tunog..

9. Join Date
    Jun 2004
    Hello guyz,

ei, caloyski5, saan ba located yung mach2audio?..medyo interesting yung sinabi mo eh..and if ever i want to upgrade my sounds system..syempre dun sa marunong and sanay na gumawa talaga mag modify diba... oo nga pala..hindi ba nag oover price sila..kase syempre dun sa mga walang alam tungkol sa prices diba..tnx..

10. Join Date
    Feb 2004
    just to offer a different option, you might want to take a look at what you will be doing in the long term. kung sa tingin mo, you will be constantly upgrading your soundsystem (this is what happens to most people who get into car audio), i suggest you get a set of high end separates muna for your front stage and run the off your head unit.

high end separates in the P8000 to 10,000 would be perfect.

then you save up for a nice 4 channel amp, that would be around 8 to 10,000 also.

then you can get a cheap sub for aybe P2000 pesos (its harder to differentiate between cheap and expensive subs versus cheap and expensive separates)

with this setup, if you do intend to upgrade, you will only have to sell your sub, the other components can still be used in your succeeding systems.

suggestion lang ito, para ma-iba sa mga sinabi na

andy

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
sound setup for 10 k at most