New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 8 of 8 FirstFirst ... 45678
  1. Join Date
    Jun 2007
    cavite ako. hmmm...magiipon muna ko

2. Join Date
    Jun 2007
    cheap alternative is to look for a pinout diagram of your HU on the internet and make your own rb10

3. Join Date
    Jun 2007
    how about for an ipod video? ano cheapest setup na pwede? parang balak ko, instead of buying a new HU, bili muna ko ng tv monitor. ok pa naman yung HU ko and may rb10 na ko dati pa.

4. Join Date
    Feb 2004
    with me, i just put my ipod video sa cup holder (dapat nga lang may crystal case) and then kaching! instant monitor. astig sa chicks na simple lang

5. Join Date
    Jun 2007
    gusto ko kasi maglagay ng in-dash tv monitor. pero problema ko kung pano maiintegrate yung ipod video.

6. Join Date
    Jan 2003
    ^get an ipod video cable. wire the video output to the video input of the tv monitor. connect the audio cable to the aux in of your HU.

7. Join Date
    Jun 2007
    that was what i was thinking. i already have the av cable (3rca to 3.5mm) pero di gumagana pag hindi video ipplay sa ipod. and if manonood lang ng tv, walang sounds na lalabas.

8. Join Date
    May 2007
    may monitor k n?
    bka mali lng kabit ng wirings...
    kng qc area ka pde ntin check(free of charge)

9. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by bangus236 View Post
    that was what i was thinking. i already have the av cable (3rca to 3.5mm) pero di gumagana pag hindi video ipplay sa ipod. and if manonood lang ng tv, walang sounds na lalabas.
    what's your setup, bro? sakin kasi, i wired the ipod video cable directly to the a/v input of the tv tuner.

10. Join Date
    Jun 2007
    non-vtec: parang mali ata post ko ah. malamang hilo ako nung pinost ko yan :cheers2:. this is what i meant:
    if yung rca-baby jack av cable ang gagamitin, ok to watch video, but pag makikinig lang ng music, ayaw lumabas ang sounds dun sa cable na yun. magulo talaga ako?

Page 8 of 8 FirstFirst ... 45678
IPOD Wiring/Integrate into HU