New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Dec 2003
    ganyan din po gamit ko dati sa patrol namin.. ala pa kasi ko alam sa mga HU nun eh..

tape to cd jack converter... yun nga lang dami wires na nakaladlad, meron pang nakasaksak sa saksakan ng lighter for the power. hay?!....

2. Join Date
    Mar 2003
    magkano kaya yung ganito?

3. Join Date
    Sep 2004
    ok tnx so much.

4. Join Date
    Dec 2004
    FYI Maraming fake na Sony ha.

Here's a tip. Babaan nyo yung volume coming out of the MP3 player. Kung gusto nyo lakasan daanni nyo sa volume ng headunit. Cuts down on the hissing and basag sound.

5. Join Date
    May 2005
    what if cd player lang yung kasama sa car and you want to use a portable mp3 player? talaga bang fm transmitter lang ang option mo? btw, san pa pwede bumili ng affordable mp3 player aside from 168 mall? layo kse eh hehe..

TIA. :D

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by carfrancis
    what if cd player lang yung kasama sa car and you want to use a portable mp3 player? talaga bang fm transmitter lang ang option mo? btw, san pa pwede bumili ng affordable mp3 player aside from 168 mall? layo kse eh hehe..

TIA. :D
    you can check your headunit if it has some aux audio ports in the back. If it does, you can buy a cable to connect from those aux audio ports to the headphone jack of your MP3 player.

7. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by ghosthunter
    you can check your headunit if it has some aux audio ports in the back. If it does, you can buy a cable to connect from those aux audio ports to the headphone jack of your MP3 player.
    OIC. i thought pag wala dun sa face ng unit, wala talga siya aux port.. the car is a vios, i just need to check if meron nga.. cable would be much cheaper compared to an fm transmitter.. thanks!

8. Join Date
    Oct 2002
    wow this thread is over a year old

9. Join Date
    May 2005
    magaling gumamit ng "search" si carfrancis eh .. medyo hassle lang tanggalin yung HU to get to the audio ports sa likod ..

10. Join Date
    Mar 2003
    Guys, I am also thinking of buying an MP3 player and connecting it to my cd player.

Ano bang brand and model ang mura and yung puwedeng bumasa ng mga na burn sa CD-RW and CD-R?

Also, if I plan to pursue this, magkano ba budget na kailangan ko to set all this up? Yung pinakamura siyempre na okay.. hehe

Thanks in advance for your advice!

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
car mp3