New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Sep 2006
    Ano po ba ang best unit dito sa dalawa to go with Focal K2 Power? Medyo malaki din kasi ang price difference. When I Googled for reviews and comparisons, mixed bag of feedbacks ang nakuha ko. Some people say na with Imprint, Alpine is way better than Pioneer.

Btw, my ride is Rav4 (2-Din). If may marerecommend kayo na OK na 2-Din na same level as the HUs I posted above, pa-post na din dito.

TIA peeps.

2. Join Date
    Dec 2007
    I use the 9887 and no complaints so far. In order for you to utilize the imprint tech, you need to activate it with a software. Mated with may Focal Polyglass 165 VR, talagang maganda ang tunog. I have a Loud and Clear set-up.

2 din? Yan din ang problema ko nun. I was gunning for the Alpine iXa-W404 for my ipod pero wala siya nung imprint card and you have to buy it separately. Wala din siyang CD player.

3. Join Date
    Sep 2006
    May aux ba yung 9887 for iPods?

About sa Imprint, where do you get that software? May nabasa nga dn ako na kailangan pa ng isang piece of hardware (like yung nabanggit mo na card) to get the most out of Imprint Technology. When I install that card, do I still need that software update? Or package na siya doon sa nasabi mo na card?

Lastly, saan ka nagpa-setup? :D

Thanks sir!

4. Join Date
    Nov 2008
    Quote Originally Posted by Kikkomann View Post

About sa Imprint, where do you get that software? May nabasa nga dn ako na kailangan pa ng isang piece of hardware (like yung nabanggit mo na card) to get the most out of Imprint Technology. When I install that card, do I still need that software update? Or package na siya doon sa nasabi mo na card?

Thanks sir!
    Sa Alpine marami pa kayong dapat malaman..at question.. Try and search the one below..Heard this HU sa EMMA competetion (not in the Phils.) the sounds really amazing and to my surprised all the compettetors majority(95%) po ito na model ang ginagamit..(for alpine mabibilang ko lang) for SQ set-up ito po ni reccomend nila dahil may maraming feature po ang stereo..

PIONEER DEH-P88RS-II

http://www.pioneer.co.uk/uk/products...-II/index.html

Hope this will help..

5. Join Date
    Jul 2009
    ill go with the alpine nka 2 dalawa na akong alpine na HU and so far no complaints. nagpalit lang ako ng brand dito sa G ko kasi mas maganda yung nav nung kenwood.

anyways good choice on the speakers. I have focals too! Focal 165 k2p
    but you need nice amps to bring out the potential of the speakers
    isang 4 channel pra lang sa components. Then another one kung mag rrun ka ng subs or rear speakers. ill go with one 10" sub for the rear and just the components up front

6. Join Date
    Dec 2007
    Quote Originally Posted by Kikkomann View Post

Thanks sir!
    Yung 9887 meron na siyang imprint card so di ka na bibili nun. Yung software binibili to activate the imprint card although I read in some forums na parang wala ring pinag bago.

Mach2Audio ang gumawa ng set-up ko.

Alpine CDA-9887 or Pioneer P80RS