New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Oct 2006
    kung papalitan yung evaporator, palagyan mo na ng cabin air filter para mas matagal ang cleaning interval.

2. Join Date
    Nov 2006
    Thanks sa reply rdc and admiral. I decided to bring the car to mang mario yesterday morning, kahit medyo malayo from my place. I called him the day before and gave me an estimate of 7K for evap replacement and labor. So I went for it, para maexperience na din anf infamous na mang mario.

I got there at around 8:10am. Medyo kulang sila sa tao kahapon kaya past 9AM na naumpisahan na car ko. Walang leak sa labas, and as expected busted na ang evaporator, Norman showed me the kungg saan ang butas and yung traces ng oil.

230PM natapos gawin, medyo natagalan since may mga inaattend pa na ibang customers in between. But that's fine, OK naman kakawentuhan si mang mar and the other customers.

Result - Malamig na ang buga ng aircon, temp setting is pegged sa middle, not even close to the coldest setting. Masusubok ito pag tirik ang araw, medyo kulimlim kasi kahapon. Praying that it stays this way forever

Total Damage - Replaced Evaporator, Expansion Valve, Labor = P8,000... nakahingi pa ako ng konting tawad dyan

Page 3 of 3 FirstFirst 123
2002 Altis E mahina ang lamig.