New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    May 2006
    thanks sa mga comments guys

Silver is the color of the Fortuner

I think we will go for fortuner ok naman kay future wifey...

and I think di naman sya mahihirapan gaano sa pag sakay co'z she is a 5' 7" lady so parang bagay din SUV..hehehe.

Sa mga gumamit ng SUV's anong speficic vehicle ginamit nyo?

2. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by badsekktor View Post
    hmmm nung wedding namin we have to rent since suv lang ang ride na available sa min. medyo alangan yun expy, paje or fortuner IMO. we opted for a classic vw beetle sana. good for pictorials kaso medyo hindi reliable yun beetle nila wifey. kung makakahanap ka vintage car na white mas maganda

or try a kalesa kung malapit lang yung church sa reception and hotel.

Ayan ang astig at romantic!

Go for it!!!

(I remember a Senior Vice President (a foreigner) of our company.... He and his wife rode the kalesa or karitela from Binondo, Manila to the hotel where they were staying in Makati.... According to them, they were the toast of the town as people along the way were waiving at them.....)....

5303:burp:

3. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by cutedoc View Post
    any will do as long as theres a way for the bride to be at the church=)

i think its cool to have a top down white beetle=)
    yeah cool talaga ang top down na beetle! kaya nga ayoko pabenta yun beetle nila wifey kahit rundown na. i plan to restore it or maybe modify the ride para topdown convertible. pero as much as possible stock parts pa rin to maintain the old school look then pa-rent for weddings. ang hirap kasi maghanap ng vintage na white na for rent. maganda kasi sa pictorial yun lalo na black and white. pang-frame talaga

Quote Originally Posted by CVT View Post

Ayan ang astig at romantic!

Go for it!!!

(I remember a Senior Vice President (a foreigner) of our company.... He and his wife rode the kalesa or karitela from Binondo, Manila to the hotel where they were staying in Makati.... According to them, they were the toast of the town as people along the way were waiving at them.....)....

5303:burp:

kalesa is also classic. problem with that is kung malayo ang reception from the church and hotel pero maganda yun idea wala rin ako makitang kalesa at the time of our wedding. yun 4 wheeled carriage sana. medyo alangan yun kalesa sa binondo area eh

4. Join Date
    Sep 2007
    Ok kahit anong kotse basta matuloy lang ang kasal. Wag lang single na motorcycle

5. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by mazingerZ View Post
    Ok kahit anong kotse basta matuloy lang ang kasal. Wag lang single na motorcycle
    meron na bro na biker wedding. na-feature na sa mel and joey yun

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by kimpOy View Post
    ok lang... sa kasal ko ang wedding car is a white Chevy Suburban...

this reminds me
    i came-in in a ford f-150, laki ng mga cars, but the next day we went home in a small honda hatch he..he
    My sister used a Ford Expedition during her wedding and my cuz used a white Suburban for her wedding (both in Calaruega).

If i had a choice, an old Mustang convertible would be my wedding car after the ceremonies.

there are vintage cars up for rent for such occassions AFAIK.

7. Join Date
    Sep 2006
    Ok lang yan, dati may inattend akong kasal, brand new Montero ang bridal car e, yun daw regalo sa kanila ng nanay ng bride e pero napansin ko kailangan pa ng side step bar o stepper pang akyat at pambaba ng bride, nahihirapan kasi kumilos ang bride sa suot nyang damit e

8. Join Date
    Mar 2007
    my cousin used my fieldmaster nung wedding nya..ok naman, barako dating pero pangit na may flowers sa harap, parang nabakla..

ok lang fortuner! gusto ko hummer h1 o kaya mb g-class(sana)

9. Join Date
    Sep 2005
    Ok naman SUV to use a a bridal car, it does the job (taking the bride) and looks cool IMO. Also, it's a logical choice since most roads in the Metro may be classified as "off-road", thanks to the moon-like craters everywhere, so the bride gets to church in comfort, style and with peace of mind IMO.

A tsikoteer got married to a tsikoteer last year and used a tsikoteer's ultra-detailed X-Trail! hehehe! Hulaan nyo kung sino sila! hehehe!

10. Join Date
    Nov 2002
    walang kaso kung anong sasakyan. pero given the choices, sa fortuner na ko. kami ginamit namin starex. ito wala talagang problema sa ingress/egress at lukot ng gown kasi malaki at maluwag sa loob at yung pinto. upright pa ang upo. bottomline, kung ano meron at di ka na dadagdag ng gastos ok na yun.

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Wedding, SUV as Bridal car ok lang ba?