New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 12 FirstFirst 1234567 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    mantoy: isa pa yun hehehe... wlang pambili ng gatas sa anak pero meron para sa quatro kantos

2. Join Date
    Jul 2005
    sorry naparami postko
    Last edited by gwapito69; August 5th, 2005 at 03:59 PM.

3. Join Date
    Jul 2005
    ayaw kong mag english kasi pinoy naman tayo dito e.. pero kanya kanya lang diskarte yan e.. kung yung iba gustong gastusin ang pera nila for themselves hayaan natin sila tutal pera naman nila yun e and atleast they're enjoying the money that they earned. sabi nga ng iba aanhin mo ang pera mo kung patay ka na. you don't know kung kelan ka mamamatay. kahit sabihin mo na nasa kwarto ka nakahiga pagnapatakan ka ng ligaw na bala im sure tigok ka. kaya sa iba e ginagastos nila pera nila kasi dun sila nagiging masaya. Some people save lots of money kaya pagtanda nila hindi na nila alam kung ano gagawin nila sa pera nila. they didn't even enjoyed their money nung bata pa sila. kaya kahit ako at mga kapatid ko sinasabihan namin magulang namin na wag nilang tipirin sarili nila dahil hindi nman nila madadala sa hukay ang pera nila. If they want to take a vacation and spend all their money there then that's their choice kasi pera nila yun e.
    ang bottom line is. gawin mo kung ano gusto mong gawin sa pera mo at gagawin nila ang gusto nilang gawin sa pera nila. If you don't want to spend your money then that's your choice. kung gusto mo ispend lahat ng pera mo at mangutang ka ng mangutang go ahead and do it buhay mo yan e gawin mo kung ano gusto mong gawin. ako hindi malaki sweldo ko but i buy what i want kasi pera ko naman yun e.

4. Join Date
    Jul 2005
    bottom line is. pera nila yun e gawin nila kung ano gusto nilang gawin and buhay nila yun.. yung iba nga walang paipakain sa pamilya nila pero may pambili ng yosi. kanya kanya lang trip yan e.. pag hindi nasunod trip nila di bad trip na yun diba?

5. Join Date
    Feb 2005
    kaya nga siguro daming namamatay sa Iraq because they want to maintain this lifestyle.

6. Join Date
    May 2005
    .. america doesn't have a monopoly of mga pakitang tao .. they drive v8s with rising gas prices .. yung pinoys are toting expensive cellphones but only do text .. i'm sure if people here can afford cars instead of cellphones .. we would be driving v8s as well ... ... but i understand your point ... parang warped priorities ... pero para sa iba naman, therapeutic ...

7. Join Date
    Feb 2005
    I know somebody who lives in Pomona installer lang siya ng telecom equipment and earning just $15 an hour pero naka Tahoe hehe.

8. Join Date
    Feb 2005
    Citizen kasi

9. Join Date
    Mar 2005
    Maybe I'm in the minority here,but the problem I think is there are
    are a few people who just can't help but to stick their noses in other
    people’s business.
    This I agree. sometimes we know more about other people's personality/achievements/failure other than ourselves or even our loved ones.
    and that alone occupies a large chunk of our brain memory. purge this, and
    start anew.

I watched a documentary before about a tourist who visited Russia shortly after the cold war. sabi niya: "Russia is literally a not so colorful country. There were no advertisements everywhere, in the streets, in the trains, in the terminals and even in the TV. It has a few but not worth remembering."

She also revealed that bec. of that situation, she felt really bored but experienced something different. Suddenly, she was not being too materialistic -> the mentality
    that I must have this, I must wear that, I will look good in this, I can also look as
    good as this model etc .... She had peace, inner that is ... for the entire moment she
    stayed in Russia.

10. Join Date
    Feb 2004
    tacoma, when you say "citizen kasi", what does that mean? just curious

andy

Page 3 of 12 FirstFirst 1234567 ... LastLast
An observation of an American lifestyle