New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2007
    1. I'm going to Trinoma later with someone, meron ba silang parking na directly linked na to the mall, preferrably near its cinemas?

2. San ako papasok papunta parking? I mean coming from EDSA kasi, ang dami ginawang daan nakakalito -- di mo alam kung pang mga bus yun or taxi or way to Trinoma. Dapat ba in front of SM? Or ung before nung stairs ng MRT? Or tapat nung Mcdo?

3. (Last hehehe) Ano ang mga restaurants nila dito? May Pancake House ba? Sorry guys wala pa kasi sila sa Ayala Malls na site hehe

Thanks!

2. Join Date
    Jan 2005
    been there once.. around 2 weeks ago (weekend ng opening I think)

entrance to the parking is at North Ave. so from Edsa, kanan ka dun. as for parking malapit sa cinemas, medyo vague ako dun because the first time I went there, I got lost around the parking area but I was able to find adequate space with minimal walking to the mall entrance eventually. (it's that big)

as for restos, around that time medyo 30-40% pa lang meron. dunno how many are open now though.

3. Join Date
    Oct 2002
    1. Yes, I think it's the North Avenue parking. I parked at the topmost deck (wala na bubong). Pagpasok ko, isang escalator na lang, sine na.

2. Sa North Avenue ka papasok as previously posted. But the entrance to the parking structure itself is to the side of the building (pwede mo naman itanong).

3. Madami naman kainan, parang G3 din. Don't know about Pancake House, I'm a Teriyaki Boy person. May Gerry's din. Siyempre hindi mawawala si Jollibee at McDo.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

OT this may seem, pero mayroon bang FREE parking w/in trinoma? kung wala sa may supersale-sm nalang talaga ako paparado/ dyip nalang..

5. Join Date
    Jan 2007
    So guys ung sinasabi nyo ba ung crossing papasok to SM (the block/supersale)? Or ung crossing sa Mcdo?

Wala bang umiikot na guard dun sa wala ng roof (warm-up muna bago umuwi hehehe)? Pano pumunta sa parking na un?

Thanks!!

6. Join Date
    Mar 2005
    bad trip pa sa Trinoma parking ngaun nakakalito hanapin parking. went there last Saturday, tapos huge downpour pa, ang gulo-gulo baha-baha sa loob.

but Trinoma is nice ha! Greenbelt + Glorietta + Market Market combined! I liked the 3 levels of garden and the view of course.

kaya pala ambilis kagad ilagay ni SM ang giant billboard na SM North Redevelopment Plan.

7. Join Date
    Oct 2002
    ang daming LAMOK! was there 2 weeks ago, ang dami-dami-daming LAMOK! i think they were in a hurry to open it and they forgot to fumigate the place before opening. e katabi pa naman nito yung barangay pag-asa squater colony na kung saan merong namatay sa meningococema (tama spell?) less than 2 years back!

stupid question: what does trinoma mean? nagtawa kami ni misis nung nagpunta kami dun kasi it sounds like a disease. enema, glycoma, carcinoma, melanoma, etc! does it mean 3 kinds of malignancy at the same time hehehehehe!

8. Join Date
    Mar 2005
    triangle north of manila ata.

are triangles suppose to be good feng sheui. yun kasi EDSA Shang good feng sheui daw yun eh tapos parang triangle ang lot niya

sosyal yun mga water fountains dyan sa Trinoma, magsisimula yun blow ng water dun sa 2nd floor then babagsak sa 3rd floor, then sa 3rd floor bagsak sa fourth floor. sarap piktyuran la lang ako dala camera

ok yun nag-dedesign ng water fountains nila ah, tulad duon sa serendra ganda-ganda
    Last edited by oldblue; June 2nd, 2007 at 03:14 PM.

9. Join Date
    Feb 2007
    Guys may national bookstore na ba dito?

10. Join Date
    Oct 2002
    Yes, may National Bookstore. Best thing is, lahat ng mga back to school nagsisiksikan sa National SM North kaya masarap mamili sa National Trinoma. Pareho lang naman ang stocks.

I was there kanina (to watch Mr. Bean). Wala naman na masyado lamok as compared to the past week. Hindi na din maalikabok.

Multi-level parking is tight and the rounds can get confusing. To avoid confusion, I just park on the rooftop, beside the cashier (para laging may tao malapit sa sasakyan). There are mall entrances in all levels anyway unlike sa SM City na 3rd level lang may bridgeways to SM Main.

From North Avenue pwede ka mag-right dun sa crossing ng North at Mindanao Avenue. Yun ang street where the North Avenue parking entrance can be accessed (turn right again when you see the sign).

Isa lang ang guard sa top deck. Most of the time nagchichikahan sila ng kahera ng pay parking (flat rate Php30). Pero minsan may roving guard din na umaakyat. Wala pa kasi lines yung pavement to mark the parking slots so they have to manually guide the vehicles.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

Page 1 of 2 12 LastLast
Help! Trinoma parking nearest to the cinemas